Bắt giữ người để đòi nợ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Pleiku vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Hữu Hùng (SN 1985, trú tại tổ 12, phường Yên Thế, TP. Pleiku) và 4 đối tượng khác liên quan về hành vi bắt, giữ người trái pháp luật.

Theo hồ sơ của Công an TP. Pleiku, chiều 11-8-2014, Lê Hữu Hùng rủ Bùi Xuân Lượng (SN 1985), Nguyễn Bá Huy (SN 1989), cùng trú tại tổ 6, phường Chi Lăng, TP. Pleiku, Nguyễn Đình Mạnh (SN 1989, trú tại xã Kon Thụp, huyện Mang Yang) và Nay Lu Quang (đối tượng từng có 1 tiền án, SN 1988, trú tại tổ 10, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) đi nhậu. Trong lúc ngồi nhậu, Hùng kể với các đối tượng trên về việc Nguyễn Văn Vũ (SN 1988, trú tại thôn Đức Thành, xã Ia Sao, huyện Ia Grai) nợ Hùng 20 triệu đồng nhưng không trả. Không những vậy, sáng 11-8, khi Hùng gặp Vũ để đòi nợ, Vũ còn dùng dao đâm vào tay Hùng. Hùng nhờ các đối tượng trên tìm Vũ để đòi nợ giùm và trả thù việc Vũ đánh Hùng.

 

Ngôi nhà trọ của anh Tuấn, nơi nhóm của Hùng bắt anh Định. Ảnh: Vĩnh Phúc
Ngôi nhà trọ của anh Tuấn, nơi nhóm của Hùng bắt anh Định. Ảnh: Vĩnh Phúc

Sau khi Lượng, Huy, Quang và Mạnh đồng ý giúp, Hùng kêu xe taxi chở cả bọn về nhà Hùng lấy 2 con dao và 1 gậy sắt. Mang theo số hung khí trên, nhóm đối tượng lên taxi chạy thẳng đến nhà trọ của anh Phan Thanh Tuấn (SN 1990 tại tổ 1, phường Đống Đa, TP. Pleiku) để tìm Vũ. Đến nơi, Hùng ngồi trên xe và bảo các đối tượng đi cùng vào phòng trọ của anh Tuấn đưa Vũ ra gặp Hùng nói chuyện. Khi vào đến nơi, thấy Vũ và anh Nguyễn Văn Định (SN 1989,  trú tại thôn Đức Thành, xã Ia Sao, huyện Ia Grai) đang ngồi chơi, nhóm của Lượng liền bắt Vũ và anh Định ra xe taxi nhưng vừa ra khỏi phòng trọ thì Vũ chạy thoát. Thấy vậy, Quang liền dùng mã tấu cầm theo đánh, chém vào đầu anh Định khiến anh Định bị thương. Sau đó, các đối tượng đưa anh Định lên taxi chở thẳng ra khu vực nghĩa địa Trà Đa.

Tại đây, Hùng bắt anh Định phải điện thoại cho Vũ và anh Tuấn để Hùng nói chuyện, buộc Vũ phải ra trả tiền cho Hùng thì mới thả anh Định về. Khoảng 30 phút sau, vẫn không thấy Vũ và anh Tuấn đến, sợ bị Vũ gọi người đến đánh, nhóm của Hùng tiếp tục đưa anh Định lên taxi rồi chạy ra khu vực Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (phường Chi Lăng, TP. Pleiku). Đến nơi, Hùng tiếp tục bắt anh Định điện thoại cho anh Tuấn và Vũ nhưng cả 2 đều không tới. Thấy không thể dùng anh Định để ép Vũ trả tiền, khoảng 30 phút sau, các đối tượng đi taxi về ngã ba Phù Đổng rồi gọi xe cho anh Định về.


Sau khi thoát khỏi tay nhóm của Hùng, anh Định đã đến Công an phường Đống Đa trình báo sự việc. Về phía Lê Hữu Hùng, biết hành vi của mình đã bị phát giác, lúc 22 giờ cùng ngày, đối tượng này đã đến Công an xã Biển Hồ (TP. Pleiku) đầu thú. Tiếp đó, đến ngày 18-8, các đối tượng Lượng, Quang, Mạnh, Huy cũng đã đến Công an TP. Pleiku đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi bắt, giữ người trái pháp luật của mình. Công an TP. Pleiku đã thu giữ 1 mã tấu, 2 con dao và 1 gậy kim loại là hung khí mà nhóm của Hùng đã dùng để khống chế và tấn công anh Định.

Sau khi củng cố hồ sơ, ngày 21-8, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Pleiku đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 5 đối tượng Hùng, Lượng, Quang, Huy và Mạnh về hành vi bắt, giữ người trái pháp luật. Các đối tượng trên hiện đều đã được cho tại ngoại nhưng bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Vĩnh Phúc

Có thể bạn quan tâm

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

(GLO)- Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29-6-2007 của Chính phủ quy định: “Từ ngày 1-1-2008, đình chỉ lưu hành toàn bộ ô tô đã hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3, 4 bánh. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu, xử lý bán phế liệu, sung vào công quỹ”.