Thanh Hóa: Lẻn vào nhà dân, phá khóa két sắt trộm 280 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Vừa mới được ra tù, Luyện lại “chứng nào tật ấy”, đi phá két sắt của một gia đình trộm tiền tiêu xài. Chiều 23-7, Công an TP. Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Lê Mai Luyện (SN 1995) trú tại xã Hải Lâm, huyện Tĩnh Gia về hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Lê Mai Luyện bị dẫn giải về cơ quan Công an để lấy lời khai. Ảnh: Xuân Trường
Đối tượng Lê Mai Luyện bị dẫn giải về cơ quan Công an để lấy lời khai. Ảnh: Xuân Trường

Trước đó, vào đêm 14-7, lợi dụng lúc gia đình anh Nguyễn Mạnh Tuấn (SN 1983) ở thôn Tiến Thọ, xã Quảng Thịnh, TP. Thanh Hóa vắng nhà, Luyện đã lẻn vào nhà phá khóa két sắt rồi “chôm” đi số tiền 280 triệu đồng. Sau khi trộm cắp được số tiền trên, Luyện đã nhanh chóng bỏ trốn khỏi địa phương.

Nhận được tin báo của gia đình anh Tuấn, lực lượng Công an TP. Thanh Hóa đã có mặt tại hiện trường để điều tra sự việc. Bằng các phương pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã nhanh chóng xác định được Lê Mai Luyện chính là thủ phạm gây ra vụ án nói trên. Đến sáng 21-7, Luyện đã bị lực lượng Công an bắt giữ khi đang lẩn trốn tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.

Tại cơ quan Công an, Luyện đã thành khẩn khai nhận hành vi trộm cắp của mình. Luyện đã sử dụng số tiền trộm được của gia đình anh Tuấn để mua vàng, xe máy, điện thoại mới và ăn chơi trong thời gian bỏ trốn. Được biết, Luyện là đối tượng đã từng có tiền án, tiền sự về các tội trộm cắp, cưỡng đoạt tài sản.

Hiện Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Xuân Trường

Có thể bạn quan tâm