Công an thành phố Pleiku làm rõ vụ trộm bạc trang sức

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Lợi dụng gia đình chị Phạm Thị Hương không có nhà, hai đối tượng Lưng và Y Plưr đã dùng xà beng cạy cửa lấy trộm 1 máy tính xách tay và hàng chục kg bạc trang sức. Tuy nhiên, khi chưa kịp tẩu tán số bạc trộm được, 2 đối tượng này đã sa lưới cơ quan Công an.

Ngày 2-7, Công an TP. Pleiku nhận được tin báo về một vụ trộm cắp vừa xảy ra tại thôn 5, xã Trà Đa, TP. Pleiku. Theo trình báo của chị Phạm Thị Hương, chiều cùng ngày, lợi dụng lúc gia đình chị đi vắng, kẻ gian đã đột nhập vào nhà lấy trộm 1 máy tính xách tay và 1 túi xách bên trong có hàng trăm sợi dây chuyền, nhẫn, lắc tay, bông tai… bằng bạc. Tổng số bạc trang sức bị mất trộm, theo chị Hương cho biết vào khoảng 22 kg. Đây là số bạc trang sức mà anh Phan Thanh Hùng (trú tại tỉnh Hải Dương) gửi nhờ nhà chị Hương để bỏ cho các tiệm bạc trên địa bàn TP. Pleiku.
 

Một phần số bạc trang sức bị Công an TP. Pleiku thu giữ tại nhà đối tượng Lưng. Ảnh: Vĩnh Phúc
Một phần số bạc trang sức bị Công an TP. Pleiku thu giữ tại nhà đối tượng Lưng. Ảnh: Vĩnh Phúc

Sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an TP. Pleiku đã chỉ đạo Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự xã hội phối hợp với các đội nghiệp vụ khẩn trương điều tra, xác minh vụ việc. Qua khám nghiệm hiện trường và tích cực thu thập các nguồn tin, đến ngày 11-7, Công an TP. Pleiku đã xác định được 2 đối tượng gây ra vụ trộm trên là Lưng (SN 1995, trú tại làng Bông Lah, xã Ia Băng, huyện Đak Đoa) và Y Plưr (SN 1989, trú tại làng Wâu, xã Chư Á, TP. Pleiku), trong đó đối tượng Y Plưr từng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Ngay buổi trưa 11-7, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự xã hội Công an TP. Pleiku đã tiến hành bắt giữ đối tượng Lưng khi hắn đang ngồi nhậu tại làng Wâu, xã Chư Á.

Tại Cơ quan Điều tra, qua đấu tranh, Lưng khai nhận, trưa 2-7, Lưng và Y Plưr đi xe máy tới xã Trà Đa tìm nhà dân sơ hở để trộm cắp tài sản bán lấy tiền tiêu xài. Khi ngang qua nhà chị Phạm Thị Hương, thấy cửa trước khóa nhưng không có người trông coi, 2 đối tượng bèn đi ra phía sau để tìm cách đột nhập vào nhà. Chúng trèo lên cạy mái tôn phía sau nhà bếp rồi đột nhập vào bên trong. Tiếp đó, Lưng và Y Plưr dùng xà-beng cạy phá cửa bếp để vào phòng ngủ của chị Hương lục tìm tài sản. Tại đây, 2 đối tượng đã lấy trộm 1 máy tính xách tay và 1 túi xách bên trong có nhiều trang sức bằng bạc. Chiếc máy tính xách tay, Lưng và Y Plưr  đem bán được 1,5 triệu đồng rồi chia nhau tiêu xài, ăn nhậu. Riêng số trang sức bạc, chúng chia nhau đem về nhà cất giấu chờ thời cơ để tiêu thụ. Từ lời khai của Lưng, Công an TP. Pleiku đã tiến hành khám xét nhà đối tượng Y Plưr. Tại đây, cơ quan Công an đã thu giữ được hàng trăm sợi dây chuyền, nhẫn, lắc tay, bông tai, mặt dây chuyền… bằng bạc có tổng trọng lượng lên đến 7,1 kg.

Ba ngày sau khi Lưng bị bắt, biết không thể trốn thoát được, đối tượng Y Plưr đã mang theo nhiều dây chuyền bằng bạc (tổng trọng lượng khoảng 1 kg) đến Công an xã Chư Á đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Trên cơ sở lời khai của Y Plưr, Công an TP. Pleiku tiếp tục tiến hành đấu tranh với đối tượng Lưng. Lúc này, Lưng mới chịu khai ra địa điểm mà hắn cất giấu số bạc trang sức trộm được. Công an TP. Pleiku đã tiến hành khám xét nhà ông Sơt (bố đẻ của Lưng, trú tại làng Bông Lah, xã Ia Băng) và thu được 6,9 kg bạc trang sức.  

Hiện Công an TP. Pleiku đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng Lưng và Y Plưr để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Vĩnh Phúc

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.