Thừa Thiên-Huế: Khởi tố vụ án và bị can các đối tượng chuyên trộm cắp tài sản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 17-6, Công an TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết: Đơn vị vừa lập chiến công xuất sắc, phá nhanh chuyên án mang bí số 214-XM làm rõ 5 đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy.

Cơ quan Công an TP. Huế đang đấu tranh với các đối tượng trộm cắp của chuyên án mang bí số 214 -XM. Ảnh: Bùi Oanh
Cơ quan Công an TP. Huế đang đấu tranh với các đối tượng trộm cắp của chuyên án mang bí số 214 -XM. Ảnh: Bùi Oanh

Đó là Nguyễn Văn Hiếu, Nguyễn Văn Cu, Nguyễn Thanh Sang, Nguyễn Văn Sang và Lê Văn Hết. Tất cả đều mới từ 12 tuổi đến 25 tuổi, cùng trú trên địa bàn TP. Huế.  

Thông tin ban đầu được biết: Khoảng 1 giờ sáng 16-5-2014, Hiếu, Cu, Văn Sang và Thanh Sang rủ nhau đi trên địa bàn TP. Huế tìm sơ hở của người dân để trộm cắp tài sản. Khi đi qua nhà anh Thảo, trú tại số 107 đường Xuân Diệu, phường Phước Vĩnh, TP. Huế phát thấy cổng không khóa, Hiếu và Thanh Sang đột nhập vào thì phát hiện trên xe vẫn còn để chìa khóa nên dắt xe ra ngoài nổ máy và tẩu thoát. Đến 13 giờ ngày 29-5-2014, Hiếu chở Văn Sang và Thanh Sang đi uống cà phê tại chợ Đông Ba thì bị lực lượng Công an phường Phú Hòa, TP. Huế phát hiện nghi sử dụng xe gian nên tiến hành kiểm tra thì tất cả bỏ xe lại và chạy trốn. Tiến hành điều tra, cơ quan Công an phát hiện 3 đối tượng trên tên là Hiếu, Văn Sang và Thanh Sang.

Qua điều tra các nghi phạm khai nhận: Thường xuyên lợi dụng sơ hở của người dân để xe máy, xe mô tô trước sân, vỉa hè và các điểm công cộng... không khóa cổ, khóa không đảm bảo an toàn, quên chìa khóa ở xe, để che khuất tầm nhìn thực hiện hành vi trộm cắp. Chỉ trong thời gian ngắn số này đã thực hiện trót lọt 12 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn toàn tỉnh. Trong đó, riêng thị xã Hương Thủy 7 vụ.

Hiện Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Huế đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Hiếu, Nguyễn Văn Cu, Nguyễn Văn Sang và Nguyễn Thanh Sang để xử lý nghiêm hành vi trộm cắp tài sản theo quy định của pháp luật. Riêng Nguyễn Văn Hết, 12 tuổi-do chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên cho gia đình bảo lãnh. Vụ việc tiếp tục là bài học cảnh giác cho mọi người trong việc bảo vệ tài sản, nhất là tài sản dễ tiêu thụ, vận chuyển và cất giấu như xe mô tô, xe máy.

Bùi Oanh

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.