Thanh Hóa: Bản án 17 năm tù dành cho kẻ giết người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau khi xảy ra va quệt nhẹ trên đường, anh Đạt đã đến xin lỗi gia đình anh Thông nhưng lại bị em trai anh Thông nổi máu côn đồ dùng dao đâm chết.
 

Bị cáo Vũ Đình Chung tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Xuân Trường
Bị cáo Vũ Đình Chung tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Xuân Trường

Ngày 9-6, Tòa án Nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Vũ Đình Chung (SN 1993) trú tại xã Đồng Tiến, huyện Triệu Sơn 17 năm tù giam về tội giết người.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Thanh Hóa, vào chiều 20-12-2013 anh Lê Đình Đạt (SN 1967, trú tại thôn Phúc Ấp 1, xã Đồng Tiến, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) điều khiển xe chở gạch lưu thông trên tỉnh lộ Nưa-Gốm đoạn qua xã Đồng Tiến thì gặp anh Vũ Đình Thông (SN 1987, trú thôn Long Vân 1, xã Đồng Lợi).

Do có quen biết với anh Đạt từ trước nên anh Thông đã chạy ra trước đầu xe trêu đùa. Vì quá bất ngờ với tình huống này, anh Đạt xử lý không kịp nên đã va quệt vào anh Thông, làm anh Thông xây xước nhẹ. Thấy vậy, anh Đạt đã dừng xe xin lỗi và hẹn quay lại nhà Thông để nói chuyện.

Sau đó, anh Đạt đã đến nhà Thông xin lỗi nhưng chỉ gặp em trai anh Thông là Vũ Đình Chung (SN 1993) nên anh Đạt ra về. Đến 15 giờ cùng ngày, anh Đạt quay lại nhà Thông để nói chuyện và xin lỗi. Trên đường đi Đạt gặp hai người bạn là Lê Khắc Giáp và Mai Văn Thú ở cùng xã nên rủ đi cùng.

Lúc này mọi người trong gia đình anh Thông đều đang ở nhà. Anh Đạt đã trình bày việc quệt xe vào Thông và bày tỏ xin lỗi Thông cùng gia đình. Do có quen biết nhau từ trước nên Thông cùng gia đình đã thông cảm cho anh Đạt.

Đúng lúc này, Cường là bạn của Chung chạy sang nói với Chung về việc anh Giáp, người đi cùng anh Đạt vừa đánh một người bạn. Nghe tin bạn bị đánh, Chung đứng dậy lớn tiếng với anh Đạt và chạy xuống bếp lấy con dao nhọn dài 30 cm rồi lao đến đâm vào hông anh Đạt. Ngay sau đó anh Đạt được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong vào đêm cùng ngày do vết thương quá nặng.

Gây án xong Chung vứt con dao vào vũng nước sau quán. Đến tối cùng ngày thì đến Công an huyện Triệu Sơn để đầu thú.

Căn cứ vào hồ sơ của vụ án và xét thấy hành vi của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã tuyên phạt bị cáo Vũ Đình Chung 17 năm tù giam và phải bồi thường cho gia đình bị hại theo quy định của pháp luật.

Xuân Trường

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.