Bị tuyên phạt 20 năm tù vì tội... giết vợ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 13-6, tại xã Đak La, huyện Đak Hà (Kon Tum), TAND tỉnh Kon Tum mở phiên tòa xét xử lưu động vụ án “Giết người” đối với bị cáo Giã Trường Đô (32 tuổi), trú tại thôn 1B, xã Đak La (huyện Đak Hà).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo bản cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Kon Tum: Vào lúc 20 giờ 20 phút ngày 20-2-2014, sau khi đi uống rượu về, Giã Trường Đô gọi vợ là Nguyễn Thị Ngọc Trâm về nhà nói chuyện giải quyết mâu thuẫn từ trước. Trong khi nói chuyện, Trâm không nghe theo yêu cầu của Đô là chuyển đồ về nhà ở (hiện Trâm đang ở nhà cậu ruột tên là Trần Văn Thử), nên hai bên xảy ra cãi nhau và Trâm đã bỏ đi. Bực tức, Đô đã lấy 1 con dao mũi nhọn dài, bỏ vào túi quần đi bộ đến nhà ông Thử nơi Trâm đang ở nhờ để tìm Trâm. Tại đây, hai bên đã xảy ra giằng co, ngay lúc đó Đô đã cầm dao bằng tay phải đâm 5 nhát vào đầu, vai, lưng, gáy và tay của Trâm cho đến khi Trâm bỏ chạy thì Đô mới dừng lại và bỏ trốn. Trâm được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong ngay sau đó do vết thương quá nặng.

Tại phiên tòa, bị cáo Giã Trường Đô đã khai nhận mọi hành vi tội lỗi của mình. Xét thấy hành vi phạm tội của Giã Trường Đô là đặc biệt nghiêm trọng, TAND tỉnh Kon Tum đã tuyên án phạt bị cáo 20 năm tù giam về tội “Giết người” theo quy định tại khoản 1, Điều 93-Bộ luật Hình sự. Đây là mức án hoàn toàn tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo và được đông đảo nhân dân đồng tình.

Hoài Trần

Có thể bạn quan tâm