Khởi tố 2 đối tượng buôn bán ma túy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Qua nguồn tin của quần chúng nhân dân, lực lượng Công an huyện Mang Yang vừa bắt quả tang 2 đối tượng Trần Văn Thân và Nguyễn Bá Quỳnh đang buôn bán chất ma túy trên địa bàn huyện. Đồng thời chuyển toàn bộ hồ sơ cho cơ quan chức năng khởi tố vụ án hình sự buôn bán trái phép chất ma túy để làm bài học răn đe cho những kẻ hám lợi.

Ảnh: Nguyễn Diệp
Ảnh: Nguyễn Diệp

Trước đó, khoảng 11 giờ ngày 23-3-2014, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân tại khu vực thác đá của làng Groi, xã Kon Thụp xuất hiện một số đối tượng đang mua bán chất ma túy. Công an huyện Mang Yang đã triển khai lực lượng tiến hành kiểm tra bất ngờ và phát hiện 2 đối tượng Trần Văn Thân (SN 1990, dân tộc Tày trú tại làng Sơ Bir, xã Kon Thụp) và Nguyễn Bá Quỳnh (biệt danh Tý, SN 1990, trú tại làng Groi, xã Kon Thụp). Trong lúc 2 đối tượng này đang bán ma túy cho Nguyễn Hồng Tiến (SN 1978, tại thôn Hà Lòng 1, xã Kdang huyện Đak Đoa) thì bị bắt quả tang.

Vụ việc xảy ra khi Trần Văn Thân đang cầm 3 gói giấy bạc chứa chất bột màu trắng đục trên tay phải (nghi là chất ma túy) và 2 gói bên tay trái cũng chất bột màu trắng đục để sử dụng. Khi thấy lực lượng Công an bất ngờ xuất hiện, Thân vội vàng vứt 3 gói ma túy trên 2 tay đang cầm xuống ngay chỗ mình đứng và xem như không có chuyện gì xảy ra, hòng che mắt. Tuy nhiên, hành động này của Thân không thể qua mắt được lực lượng Công an. Tại hiện trường Công an huyện đã lập biên bản phạm tội bắt quả tang và tiến hành niêm phong 5 gói giấy bạc chứa số bột màu trắng đục.

Qua đấu tranh ban đầu, các đối tượng trên đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Đặc biệt, Trần Văn Thân và Nguyễn Bá Quỳnh còn khai nhận thêm, trước đó liên tiếp trong các ngày 19, 20 và 23-3 cũng đã bán cho Nguyễn Hồng Tiến 3 lần để Tiến sử dụng, đều trót lọt và lần này thì bị bắt quả tang.

Sau khi bắt quả tang vụ buôn bán ma túy trên địa bàn, ngày 24-3-2014, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Mang Yang đã ra quyết định trưng cầu giám định về ma túy với các vật chứng đã niêm phong. Đến ngày 25-3, Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an tỉnh đã có kết luận giám định số 63/KLGĐ kết luận chất bột màu trắng đục trong các gói giấy bạc mà lực lượng Công an huyện Mang Yang bắt giữ đều là chất ma túy với trọng lượng lần lượt là 0,0995 g và 0,0356 g.

Trước những hành vi vi phạm này, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Mang Yang đã ra quyết định khởi tố bị can đối với 2 bị can Trần Văn Thân và Nguyễn Bá Quỳnh và đề nghị Viện Kiểm sát Nhân dân huyện phê chuẩn các quyết định để khởi tố vụ án.

Nguyễn Diệp

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ: Bắt nóng 6 đối tượng cướp tài sản

Đak Pơ: Bắt nóng 6 đối tượng cướp tài sản

(GLO)-

Theo nguồn tin của Báo Gia Lai, ngày 29-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đak Pơ đã hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án và chuyển Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với 6 đối tượng người dân tộc thiểu số phạm tội cướp tài sản.

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.