Bình Định: Lãnh án 15 tháng tù vì lái xe không làm chủ tốc độ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 25-4, Tòa án Nhân dân huyện Phù Mỹ (Bình Định) xét xử, tuyên phạt Nguyễn Thanh Dung (SN 1988, trú thôn Phú Hòa, xã Mỹ Đức) 15 tháng tù về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

  Bị cáo Nguyễn Thanh Dung. Ảnh: Văn Tố
Bị cáo Nguyễn Thanh Dung. Ảnh: Văn Tố

Lúc 16 giờ 40 phút ngày 8-12-2013, Nguyễn Thanh Dung không có giấy phép lái xe, điều khiển xe máy 77D1-105.64, chở Lê Phương Trinh (SN 1988) và Nguyễn Văn Hùng (SN 1990) đều trú cùng địa phương, chạy trên đường bê tông hướng Bắc-Nam. Trong lúc đang chạy với vận tốc 55 km/giờ, dù phát hiện có xe chạy ngược chiều nhưng Dung không giảm tốc độ mà còn quay đầu ra sau nói chuyện với Hùng nên xe của Dung va chạm với xe máy 77-366F do bà Trương Thị Duyên (SN 1966, trú thôn An Giang Tây, xã Mỹ Đức) điều khiển chạy ngược chiều làm xe bà Duyên ngã.

Chưa dừng lại, xe của Dung chạy lảo đảo thêm một đoạn nữa rồi đâm vào trụ bê tông tường rào của ông Lê Trung Kiên ở bên đường. Cú đâm mạnh làm Lê Phương Trinh chết tại chỗ, Hùng và Dung bị thương.

Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của Nguyễn Thanh Dung là nguy hiểm cho xã hội, không chỉ làm thiệt hại đến tính mạng, tài sản của anh Trinh mà còn làm tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thêm phức tạp nên cần xử lý thật nghiêm để làm gương cho người khác.

Tuy nhiên, sau khi sự việc xảy ra, gia đình Dung đã có trách nhiệm bồi thường cho gia đình Trinh. Đặc biệt, gia đình bị cáo là bà con nên gia đình bị hại đã có đơn bãi nại, không yêu cầu cầu gì thêm. Do đó, Tòa đã giảm nhẹ một phần mức án cho bị cáo.

Văn Tố

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ: Bắt nóng 6 đối tượng cướp tài sản

Đak Pơ: Bắt nóng 6 đối tượng cướp tài sản

(GLO)-

Theo nguồn tin của Báo Gia Lai, ngày 29-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đak Pơ đã hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án và chuyển Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với 6 đối tượng người dân tộc thiểu số phạm tội cướp tài sản.

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.