Truy sát cả nhà đồng nghiệp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 20-3-2014, Hội đồng Xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh Gia Lai tuyên phạt sơ thẩm 19 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Duy Trung (32 tuổi, quê Bà Rịa-Vũng Tàu); bị cáo Ngô Đức Đạt (trú phường Hội Thương, TP. Pleiku) bị tuyên 13 năm 9 tháng tù cùng về các tội “Giết người” và “Cố ý gây thương tích”. Vợ bị cáo Trung là Lê Thúy Ái (24 tuổi, quê Tiền Giang) chịu 9 tháng tù (cho hưởng án treo) về tội “Không tố giác tội phạm”.

Cáo trạng thể hiện, vợ chồng Trung-Ái và hai con nhỏ đến TP. Pleiku buôn bán hàng lưu động tại các chợ. Ngày 27-3-2013, trong lúc đang bán hàng ở chợ Bà Định (phường Yên Đổ, TP. Pleiku), Trung bị một số thanh niên lạ mặt đánh hội đồng. Cho rằng đồng nghiệp cùng bán ở chợ này là ông Trần Thanh Mùa (47 tuổi, quê Quảng Ngãi) thuê người đánh mình nên Trung đã tìm đến khu nhà trọ của ông này (hẻm 219 Lê Duẩn, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) để hỏi lý do, song không gặp.
 

Các bị cáo trước vành móng ngựa. Ảnh: Ngọc Linh
Các bị cáo trước vành móng ngựa. Ảnh: Ngọc Linh

Một thời gian sau, vợ chồng Trung-Ái chuyển địa bàn, xuống thị xã An Khê làm ăn. Trong lúc đi bán hàng tại các chợ ở địa phương này, Trung kết thân với Đạt. Những lúc nhậu cùng nhau, Trung thường kể cho Đạt nghe về việc mình bị ông Mùa thuê người đánh. Buổi trưa 23-4-2013, trong lúc uống bia tại nhà Đạt, Trung lại nhắc chuyện xưa. Lần này, Đạt đồng ý cùng Trung đi đánh ông Mùa để trả thù. 12 giờ cùng ngày, Trung và Đạt đèo nhau trên một chiếc xe máy thẳng tiến lên TP. Pleiku, hai người đã dừng chân mua 2 con dao nhọn, mỗi người thủ một con. Khoảng 14 giờ 30 phút cùng ngày, Trung và Đạt xông vào phòng trọ của ông Mùa. Lúc này, trong phòng có vợ, chồng, con gái ông Mùa và Nguyễn Đại Thừa (sinh năm 1991, quê Lâm Đồng-là con rể tương lai của ông Mùa) đang nghỉ ngơi.

Nhìn thấy ông Mùa đang nằm trên giường, Trung lao đến đâm nhiều nhát làm ông này bị thương ở vai và lưng. Thấy vậy, anh Thừa cùng người yêu đứng dậy tấn công Trung để cứu cha. Đạt thấy thế liền xông vào hỗ trợ bạn. Trong lúc hỗn chiến, anh Thừa bị đâm nhiều nhát, chết ngay sau đó vì mất máu cấp do vết thương thủng tim, thủng tĩnh mạch dưới. Ông Mùa được kết luận tổn hại tổng cộng 4% sức khỏe.

Sau khi gây án, Đạt bỏ trốn qua thị xã Ayun Pa (Gia Lai) và đi đầu thú sau đó ít lâu. Về phần Trung, sau khi thuật lại chuyện đâm người ở TP. Pleiku cho vợ nghe và cùng nhau bỏ trốn. Ngày 7-5-2013, vợ chồng Trung-Ái bị Công an tỉnh Gia Lai bắt khi đang lẩn trốn ở huyện Đak Song (tỉnh Đak Nông).

Ngọc Linh

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.