Thừa Thiên-Huế: Khởi tố, bắt giam tên lừa đảo giả danh cán bộ Công an

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 3-3, Công an huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Hoàng Hồng Phước (SN 1992, quê ở xã Vinh An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên-Huế) về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
 

Đối tượng lừa đảo Hoàng Hồng Phước tại cơ quan Công an. Ảnh: Bùi Oanh
Đối tượng lừa đảo Hoàng Hồng Phước tại cơ quan Công an. Ảnh: Bùi Oanh

Trao đổi với phóng viên Báo Gia Lai điện tử vào sáng 3-3, Thiếu tá Nguyễn Thanh Vĩnh-điều tra viên Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự xã hội Công an huyện Phú Lộc cho biết, với thủ đoạn giả danh Công an và làm việc tại nhà nghỉ Bộ Công an, Phước đã lừa “nhận việc” của hơn 20 người quê ở các huyện Phú Lộc, Phú Vang, Hương Trà của tỉnh Thừa Thiên-Huế và cả ở tỉnh Quảng Nam. Phước đã chiếm đoạt tổng số tiền hàng trăm triệu đồng của các nạn nhân. Người nhiều nhất gần 30 triệu đồng, người ít 2 triệu đồng với lời hứa nhận vào làm việc tại Khu Nghỉ dưỡng Lăng Cô-Bộ Công an.

Cụ thể, từ nguồn tin quần chúng cung cấp có đối tượng tự nhận là giám đốc nhân sự Khu Nghỉ dưỡng Lăng Cô, thuộc Bộ Công an nhận hồ sơ xin việc của nhiều người, Công an thị trấn Lăng Cô đã cử các trinh sát đi xác minh tìm hiểu sự việc. Khoảng 9 giờ sáng 2-3, tại quán nhậu Hương Tràm ở tổ dân phố Hải Vân, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, Công an thị trấn Lăng Cô tiếp cận đối tượng và tiến hành kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra cho thấy, đối tượng có nhiều giấy tờ, tài liệu mang theo khả nghi, các trinh sát đã áp giải đối tượng về Công an thị trấn Lăng Cô để làm rõ. Đối tượng bước đầu đã khai nhận, tên Hoàng Hồng Phước (SN 1992, quê ở xã Vinh An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên-Huế), đã chiếm đoạt tài sản của nhiều người bằng thủ đoạn giả danh cán bộ đang công tác tại Khu Nghỉ dưỡng Lăng Cô với chức danh “Giám đốc nhân sự” nhận “chạy” xin vào làm tại đây với các công việc như: bảo vệ, lễ tân, đầu bếp… Ngoài ra, kiểm tra giấy tờ tùy thân, Công an còn phát hiện trong hành lý của Phước mang theo gồm nhiều hóa đơn, vé máy bay và các giấy tờ, như: thẻ giám đốc nhân sự; trưởng phòng nhân sự; đoàn hộ tống Phó Thủ tướng; lý lịch viên chức, thẻ viên chức của người xin việc… thuộc Khu Nghỉ dưỡng Lăng Cô-Bộ Công an.

Cũng theo Thiếu tá Nguyễn Thanh Vĩnh, để lừa đảo và chiếm đoạt số tiền hàng trăm triệu đồng của gần 20 người có nhu cầu xin vào làm việc tại Khu Nghỉ dưỡng Lăng Cô, Phước tự trang bị cho mình một đôi giày Công an, tất Công an và cà vạt Công an và nhiều biển tên, thẻ, sổ sách liên quan đến nghiệp vụ Công an. Ngoài ra, để lấy lòng người xin việc, Phước còn trang bị cho mình một vẻ bên ngoài hào nhoáng, đi đâu cũng xưng là cán bộ Công an thuộc nhà nghỉ của Bộ Công an. Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. Công an huyện Phú Lộc kêu gọi ai là nạn nhân của Phước hãy liên hệ với cơ quan Công an để giúp cho Công an nhanh chóng điều tra làm rõ hành vi lừa đảo của vị giám đốc “dỏm” trên.

Bùi Oanh

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.