Bình Định: Thêm một đối tượng bị bắt khẩn cấp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 4-3, Công an huyện Phù Mỹ (Bình Định) cho biết đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Đặng Ngọc Thịnh (SN 1997, trú thôn Phước Chánh, xã Mỹ Phong) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Ảnh: Văn Tố
Ảnh: Văn Tố

Trước đó, ngày 2-3, đồng bọn của Thịnh là Nguyễn Văn Thính (SN 1994), Nguyễn Công Trứ (SN 1997), Đặng Nhật Hào (SN 1997) và Nguyễn Minh Sanh (SN 1996) đều ở thôn Nghĩa Lộc, xã Mỹ Lộc và Đặng Văn Minh (SN 1997, trú thôn An Bão, xã Mỹ Lộc) cũng đã bị Công an tỉnh, Công an huyện Phù Mỹ bắt về hành vi này.

Như GLO đã đưa tin, trong lúc đang nhậu tại một quán gần hiện trường, lúc 3 giờ 15 phút ngày 2-3, nhóm đối tượng này rủ nhau ra quốc lộ 1A thuộc địa bàn thôn Nghĩa Lộc, xã Mỹ Lộc chặn các xe qua lại lấy tiền trả cho chủ quán. Sau đó, Nguyễn Văn Thính và Đặng Văn Minh cầm gậy ra chắn ngang đường. Mỗi xe ô tô qua lại phải nộp cho bọn chúng từ 50 ngàn đồng trở lên. Trong lúc bọn chúng đang tổ chức thu tiền thì bị tổ Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh trên đường tuần tra bắt quả tang.

Qua đấu tranh với Thính và Minh, đến trưa cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Phù Mỹ nhanh chóng làm rõ và bắt tiếp các đối tượng Trứ, Hào, Sanh. Riêng Đặng Ngọc Thịnh bỏ trốn đến nay thì sa lưới pháp luật.

Công an huyện Phù Mỹ đã lập biên bản tạm giữ hơn 1 triệu đồng và 2 chiếc xe mô tô là tang vật do các đối tượng sử dụng để đi “xin đểu”.

Điều đáng nói, trong số đối tượng trên thì có 3 đối tượng là học sinh gồm: Đặng Văn Minh và Nguyễn Công Trứ hiện là học sinh lớp 11 Trường THPT số 2 Phù Mỹ và Trường THPT Bình Dương, Đặng Ngọc Thịnh cũng vừa mới bỏ học. Trong vụ này, Nguyễn Công Trứ là kẻ chủ mưu, đã rủ rê các đối tượng tham gia. Bọn chúng đã chặn lấy tiền của hơn 20 xe các loại qua khu vực này.

Hiện các đối tượng đang bị Công an huyện Phù Mỹ tạm giữ để tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Văn Tố

Có thể bạn quan tâm