Giả nhân viên Viettel để lừa đảo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bằng thủ đoạn thông báo khách hàng trúng thưởng, chúng đã chiếm đoạt của một thương binh hơn 10 triệu đồng.

Ngày 3-3, Phòng Phòng-chống tội phạm công nghệ cao (PC 50)-Công an Hà Nội cho biết, đang điều tra hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản của Trương Văn Chỉ (SN 1991); Nguyễn Tuấn Anh (SN 1991); Trần Xuân Hùng (SN 1994); Nguyễn Thị Xuân (SN 1957)-đều trú tại xã Kỳ Lạc, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

Thông tin từ Công an, nhóm đối tượng này “Tự xưng là nhân viên Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel” gọi điện thoại cho khách hàng nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

Các đối tượng tại cơ quan điều tra
Các đối tượng tại cơ quan điều tra

Theo lời khai của các đối tượng tại cơ quan điều tra, Tuấn Anh bàn bạc với Văn Chỉ và Xuân Hùng giả nhân viên của Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel thông báo khách hàng trúng thưởng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khoảng 11 giờ 25 phút ngày 12-2-2014, Chỉ giả là nhân viên Viettel điện thoại cho ông Nguyễn Đình Phúc thông báo: “Nhân dịp 25 năm ngày thành lập Công ty Viettel, số điện thoại của ông Phúc may mắn trúng thưởng 137 triệu đồng (bao gồm 100 triệu tiền mặt và 37 triệu đồng tương đương một chiếc xe máy). Đây là chương trình khuyến mãi cho thương binh”.

Chỉ yêu cầu ông Phúc cung cấp thông tin cá nhân để làm hồ sơ lĩnh thưởng và nộp 600.000 đồng thẻ cào điện thoại Viettel để lấy mã số nhận thưởng.

Tin là thật, ông Phúc đồng ý và mua 6 thẻ cào Viettel mệnh giá 100.000 đồng gửi cho Chỉ.

 

  Tang vật của vụ án.
Tang vật của vụ án.

Sau khi nhận được mã thẻ cào, Chỉ nói: “Sẽ có người của Sở Giao thông-Vận tải gọi điện đến để làm thủ tục đăng ký xe máy”.

Sau đó, Hùng sử dụng điện thoại gọi cho ông Phúc tự xưng là Hoàng Minh Thắng, là người của Sở Giao thông-Vận tải, yêu cầu ông Phúc nộp 3,6 triệu đồng thẻ cào điện thoại Viettel để làm thủ tục đăng ký giấy tờ xe máy trúng thưởng.

Ông Phúc tiếp tục mua thẻ và chuyển cho Hùng. Sau khi nhận đủ số tiền, Hùng thông báo với ông Phúc sẽ có người của công an kinh tế và chi cục thuế gọi đến.

Lúc này Tuấn Anh điện thoại cho ông Phúc tự xưng là Mai Quốc Trung-người bên công an kinh tế và chi cục thuế đề nghị ông Phúc nộp 6,3 triệu đồng đóng thuế phần thưởng.

Ông Phúc tiếp tục mua thẻ cào điện thoại Viettel và gửi cho Tuấn Anh. Khi đã nhận đủ, các đối tượng tắt máy điện thoại, ngừng liên lạc với ông Phúc.

Toàn bộ số mã thẻ cào trị giá 10,5 triệu đồng chúng bán lại cho Nguyễn Thị Xuân với giá 70% giá trị mệnh giá thẻ cào.

Các đối tượng chia nhau mỗi người 1,9 triệu đồng. Xuân đã bán hết các thẻ, được hưởng lợi 2,4 triệu đồng.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

(GLO)- Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29-6-2007 của Chính phủ quy định: “Từ ngày 1-1-2008, đình chỉ lưu hành toàn bộ ô tô đã hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3, 4 bánh. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu, xử lý bán phế liệu, sung vào công quỹ”.