Bắt nhóm đánh chết người trong đêm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau 5 ngày thành lập chuyên án 314AT để điều tra và truy bắt các đối tượng gây ra cái chết của anh Trần Ngọc Thạo (SN 1977, trú tại phường An Bình), Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thị xã An Khê đã phá thành công chuyên án, bắt giữ 3 đối tượng để tiếp tục điều tra làm rõ…

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vào lúc 1 giờ 15 phút, ngày 3-3, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thị xã An Khê nhận được tin báo về việc anh Trần Ngọc Thạo bị một nhóm đối tượng dùng hung khí đánh gây thương tích nặng tại khu vực ngã ba Đồng Găng (phường An Tân). Sau khi nhận được tin báo của gia đình nạn nhân, Công an thị xã đã có mặt khám nghiệm hiện trường và thực hiện các biện pháp xác minh ban đầu. Vụ án xảy ra lúc đêm khuya và hầu như không có dấu vết để lại hiện trường, lúc xảy ra sự việc chỉ có anh Võ Thanh Sinh là người đi cùng nạn nhân, nhưng cũng bị đuổi đánh nên hoảng loạn không nhớ được nhiều.

Về phía nạn nhân, dù được gia đình đưa đi cấp cứu kịp thời, nhưng đến 22 giờ 30 phút cùng ngày đã tử vong do bị vỡ sọ não. Nhận thấy đây là vụ án rất nghiêm trọng, có nhiều tình tiết phức tạp, vì vậy Công an thị xã An Khê quyết định thành lập chuyên án mang bí số 314AT để tập trung lực lượng điều tra làm rõ đối tượng gây án.

Từ những thông tin ít ỏi của anh Võ Thanh Sinh, Ban Chuyên án đã dùng các biện pháp nghiệp vụ tiến hành nhận dạng và rà soát các đối tượng hình sự trên địa bàn, khả năng di chuyển của các đối tượng sau khi gây án và lần theo các mối quan hệ xã hội của nạn nhân để đấu tranh làm rõ. Sau 5 ngày ròng rã điều tra, xác minh, từ những tài liệu mà các trinh sát thu thập được, Ban Chuyên án đã đủ cơ sở xác định được các đối tượng gây án gồm Trần Ngọc Sang (SN 1994), Nguyễn Cao Phong (SN 1995), cùng trú tại phường An Phú. Hai đối tượng này sau khi gây án đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Qua quá trình vận động của gia đình và Cơ quan Điều tra, biết không thể trốn thoát, sáng 7-3, hai đối tượng đã đến Công an thị xã An Khê đầu thú và khai thêm đồng bọn là Ngần Văn Hoàng (SN 1994, trú phường An Phú). Qua xác minh, Ban Chuyên án phát hiện đối tượng Hoàng đã bỏ trốn ra huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình, nên cử một tổ trinh sát phối hợp với Công an tỉnh Hòa Bình xác minh truy bắt.
Đến tối 7-3, Hoàng bị bắt khi đối tượng đang lẩn trốn tại nhà ông nội của mình.

Tại Cơ quan Điều tra, các đối tượng khai nhận, vào tối 2-3, trong lúc “chén chú, chén anh” với nhau tại phòng trọ, Sang đã kể cho Phong và Hoàng nghe việc một tuần trước bị Lê Tuấn Anh (phường Ngô Mây) rượt đánh và rủ các đối tượng đi tìm Tuấn Anh để trả thù. Sau khi thống nhất, các đối tượng mang theo 3 cây gậy sắt rồi điều khiển xe đi tìm Tuấn Anh. Đến ngã ba Đồng Găng, các đối tượng phát hiện có hai người (anh Thạo chở Sinh) đang điều khiển xe mô tô phía trước. Cho rằng đó là người đã đuổi đánh Sang, nên các đối tượng chạy đến ép xe của anh Thạo ngã xuống lề đường, lúc này Phong và Hoàng lao vào dùng gậy sắt đánh vào người và đầu anh Thạo, còn Sang chạy xe đuổi anh Sinh nhưng không kịp. Sau khi anh Thạo nằm bất tỉnh, các đối tượng xác định đã đánh nhầm nên cùng anh Sinh đưa nạn nhân đi cấp cứu. Biết tin anh Thạo chết, các đối tượng bỏ trốn cho đến khi bị bắt giữ.

Với việc phá nhanh chuyên án 314AT, bắt giữ 3 đối tượng gây án, Ban Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo thị xã An Khê đã khen thưởng đột xuất cho 7 cán bộ, chiến sĩ trong Ban Chuyên án.

Lê Anh

Có thể bạn quan tâm

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

(GLO)- Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29-6-2007 của Chính phủ quy định: “Từ ngày 1-1-2008, đình chỉ lưu hành toàn bộ ô tô đã hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3, 4 bánh. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu, xử lý bán phế liệu, sung vào công quỹ”.