Bản án nghiêm khắc đối với những kẻ phá hoại chính sách đoàn kết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 10-3, tại làng O Bung (xã Ia Ko, huyện Chư Sê), Tòa án Nhân dân tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa lưu động xử đối với đối tượng Rơ Mah Plă, 46 tuổi và Siu Tinh, 36 tuổi, trú tại xã Ia Ko, huyện Chư Sê về tội “Phá hoại chính sách đoàn kết” theo Điều 87 Bộ luật Hình sự.
 

Ảnh: Trần Công
Ảnh: Trần Công

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát: Từ tháng 11-2012, một số đối tượng FULRO lưu vong tại Mỹ đã móc nối, liên lạc và chỉ đạo các đối tượng phản động trong nước phục hồi, phát triển hình thành cái gọi là bộ khung FULRO tại 4 xã thuộc huyện Chư Sê và Chư Pưh. Chúng phong cho Plă làm thôn trưởng và Tinh làm thôn phó Fulro. Trong một thời gian ngắn,  Plă và Tinh đã lôi kéo 27 người tham gia vào tổ chức FULRO; cấp “giấy chứng nhận”cho những người nộp tiền cho chúng; lập danh sách số người đi cơ sở giáo dục, chấp hành hình phạt tù gửi ra nước ngoài để vu cáo chính quyền đàn áp dân tộc, tôn giáo; tập trung, nhóm họp tuyên truyền về cái gọi là “Nhà nước Đê-ga”. Việc làm của chúng gây chia rẽ khối đoàn kết dân tộc, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị tại địa phương.

Xét tính chất nguy hiểm của các đối tượng gây ra với xã hội, căn cứ tính chất, mức độ hành vi phạm tội của từng đối tượng, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Rơ Mah Plă 9 năm tù và Siu Tinh 8 năm tù.

Trần Công

Có thể bạn quan tâm

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

(GLO)- Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29-6-2007 của Chính phủ quy định: “Từ ngày 1-1-2008, đình chỉ lưu hành toàn bộ ô tô đã hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3, 4 bánh. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu, xử lý bán phế liệu, sung vào công quỹ”.