Kon Tum: Bị bắt sau 19 năm lẩn trốn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 21-2, Công an huyện Đak Hà (Kon Tum) cho biết, đang tạm giữ đối tượng để tiếp tục hoàn tất hồ sơ vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Hồng Viễn (SN 1970) về hành vi “Cố ý gây thương tích và trốn khỏi nơi giam giữ”. Đây là đối tượng đã lẩn trốn 19 năm nay sau khi bị Công an huyện Đak Hà phát lệnh truy nã trên toàn quốc theo Quyết định số 01 ngày 25-12-1995.
 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trước đó, ngày 14-2 các trinh sát của Phòng Cảnh sát truy nã Tội phạm (Công an tỉnh Kon Tum) đã bắt được Viễn khi đối tượng đang sống cùng vợ là Nguyễn Thị Hiền tại nhà riêng trên đường Nguyễn Thiện Thuật (TP. Kon Tum). Sau khi bị bắt, Công an tỉnh Kon Tum đã bàn giao Viễn cho Công an huyện Đak Hà.

Cách đây 19 năm (tháng 3-1995), khi đang sinh sống tại xã Đak La (huyện Đak Hà), trong một lần nhậu say Viễn đã quyết định cầm rựa đi tìm các đối tượng gồm Trần Văn Chín, Lê Trọng Tuấn, Trần Văn Hoàng (cùng trú tại Đak La) để trả thù vì đã đốt nhà bố đẻ mình ngày 25-3-1995. Khi đến nhà anh Chín, Viễn và các đối tượng trên đã lời qua tiếng lại dẫn đến hai bên xô xát.

Sẵn rựa trong tay, Viễn đã tấn công và chém Tuấn bị thương; cùng lúc đó, Hoàng và Chín đã xông vào ẩu đả với Viễn. Thấy vậy, người dân trong vùng đã báo với Công an xã Đak La đến tóm gọn. Trong thời gian bị tạm giữ tại Công an huyện Đak Hà, Viễn đã trốn khỏi nơi giam giữ và đi khỏi địa phương. Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Đak Hà đã ra Quyết định truy nã trên toàn quốc đối với đối tượng Viễn về hành vi: “Cố ý gây thương tích và trốn khỏi nơi giam giữ”.

Sau khi trốn khỏi địa phương, Viễn đã sang tỉnh Gia Lai thay tên đổi họ thành Võ Văn Tuấn và ẩn mình tại các huyện như Ayun Pa, Đức Cơ, Kbang, Chư Pah... Sau hơn 10 năm, Viễn nghĩ tội ác của mình bị xã hội lãng quên bèn quay trở về Kon Tum. Tại đây, Viễn đã làm quen và cưới chị Nguyễn Thị Hiền, xây nhà ở tại đường Nguyễn Thiện Thuật, phường Duy Tân (TP. Kon Tum). Đến ngày 14-2-2014, Viễn bị các trinh sát phòng PC52 (Công an tỉnh Kon Tum) bắt giữ và bàn giao cho Công an huyện Đak Hà.

Theo Công an huyện Đak Hà, Viễn bị bắt cũng bởi có dấu vết riêng là “cụt nửa bàn chân trái”. Cuối năm 2013, trong đợt thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; qua tiến hành rà soát, xác minh, sàng lọc các đối tượng trên địa bàn, Phòng Cảnh sát truy nã đã phát hiện có một đối tượng có đặc điểm nhận dạng “bị cụt nửa bàn chân trái” mà Công an Đak Hà phát lệnh truy nã toàn quốc năm 1995. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, điều tra xác minh lý lịch, đến ngày 14-2, các trinh sát Phòng Cảnh sát truy nã Tội phạm đã tiến hành bắt giữ.

Hoài Trần

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.