Bình Định: Đối tượng giả Thanh tra Bộ Giáo dục-Đào tạo lãnh án

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 28-2, Tòa án Nhân dân huyện Tuy Phước (Bình Định) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Ngô Văn Sang (31 tuổi, trú ở thôn Hưng Tân, xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ, Bình Định) mức án 9 tháng tù cho hưởng án treo về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
 

Bị cáo Ngô Văn Sang. Ảnh: Quang Trung
Bị cáo Ngô Văn Sang. Ảnh: Quang Trung

Theo cáo trạng, mặc dù không có nghề nghiệp ổn định nhưng trong khoảng thời gian đi xe taxi của anh Nguyễn Thanh Minh, Sang biết anh Minh có người cháu tên Nguyễn Thị Hồng Vi mới tốt nghiệp đại học đang có nhu cầu xin việc làm nên Sang đã tự giới thiệu mình là Thanh tra của Bộ Giáo dục-Đào tạo, có quen biết rộng nên có thể xin việc cho chị Vi. Từ đầu tháng 9 đến tháng 10-2013, bằng sự mạo danh trên, Sang đã nhiều lần hứa hẹn giúp cho chị Vi vào làm kế toán ở Công ty Sữa Vinamilk, Tòa án Nhân dân huyện Tuy Phước và Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Tuy Phước để chiếm đoạt của Vi số tiền 12 triệu đồng.

Đến sáng 25-10-2013, khi Vi đến Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Tuy Phước nhận việc mới biết mình đã bị lừa, nên đã báo Công an huyện Tuy Phước tổ chức mai phục và bắt giữ Sang.

Quang Trung

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.