Bình Định: Bị tuyên phạt tù vì cướp tài sản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 25-2, Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Định mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Vũ Đức Trịnh (SN 1954, trú tại Hà Bích, Thái Nguyên, Thái Thụy, Thái Bình) 18 năm tù về tội “Cướp tài sản”.

Bị cáo Vũ Đức Trịnh tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Quang Trung
Bị cáo Vũ Đức Trịnh tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Quang Trung

Theo cáo trạng, từ ngày 12-11-2006 đến ngày 4-12-2006, Trịnh đã cấu kết cùng Võ Thanh Bình bàn bạc, thống nhất đi các tỉnh thuê xe ô tô 4 chỗ ngồi rồi chiếm đoạt bằng cách thuê xe đi đến khách sạn, lén cho thuốc ngủ vào bia rồi mời tài xế uống, chờ đến khi lái xe ngấm thuốc ngủ say thì lấy tài sản. Với thủ đoạn này, bọn chúng đã chiếm đoạt 3 chếc xe ô tô các loại và một số tài sản khác, trị giá gần 700 triệu đồng. Sau đó, bọn chúng cầm được một xe ô tô lấy 50 triệu đồng chia nhau tiêu xài.

Trong vụ án này, Trịnh là kẻ chủ mưu, chỉ đạo, hướng dẫn cho Bình cách thực hiện các phi vụ cướp tài sản. Tuy nhiên, sau khi phạm tội Trịnh đã bỏ trốn đến ngày 22-6-2013 mới bị bắt, còn Bình thì bị Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Định xét xử và tuyên phạt 20 năm tù về tội “Cướp tài sản” vào ngày 23-6-2008.

Quang Trung

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.