Bình Định: 55 năm tù cho 5 đối tượng đánh chết người trong tiệc sinh nhật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 27-2, Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Định xét xử hình sự sơ thẩm, tuyên phạt 5 bị cáo ở huyện Hoài Nhơn, Bình Định lần lượt là: Trần Mộng Lâm (SN 1990): 14 năm tù và Trần Tạ Mộng Hùng (SN 1993, là hai anh em ruột, cùng trú tại thôn Tuy An, xã Hoài Châu, huyện Hoài Nhơn, Bình Định) 10 năm tù, Trần Hoàng Trọng (SN 1994) 15 năm tù, Nguyễn Văn Lai (SN 1993, cùng ở xã Hoài Châu Bắc) 9 năm tù,  Hồ Thanh Nghĩa (SN 1995, ở thôn Mỹ Bình 2, xã Hoài Phú) 7 năm tù về tội giết người.
 

Các bị cáo trước vành móng ngựa. Ảnh: Quang Trung
Các bị cáo trước vành móng ngựa. Ảnh: Quang Trung

Theo cáo trạng, vào khoảng 17 giờ ngày 20-5-2013, anh em Lâm, Hùng cùng các bị cáo có tên trên và một số người khác uống bia mừng sinh nhật Hùng. Sau khi có hơn men, Lâm đã vô cớ gây sự đánh Võ Văn Tín và đuổi đánh Lê Quan Thái. Sau đó, Lâm cho em trai nói là mình bị đánh để Hùng đến giúp sức. Nghe vậy, Hùng cùng cả nhóm chuẩn bị hung khí đến giúp Lâm đánh nhau. Đến khoảng 17 giờ 30 phút cùng ngày, Trần Mộng Lâm rủ Nghĩa, Trọng, Lai đuổi theo tìm đánh Thái nhưng không gặp. Trên đường tìm Thái để đánh, cả bọn đã chặn xe của anh Nguyễn Thanh Tình, lúc này đang chở hai bạn gái tình cờ chạy đến, để hỏi nhưng anh Tình không trả lời, đồng thời tăng tốc bỏ chạy. Lâm nghĩ Tình là đồng bọn của Thái, nên đuổi theo và ra hiệu cho Trọng. Trọng nghĩ đây là người cần đánh nên đã dùng cây tuýt sắt đánh mạnh một cái vào mặt anh Tình, làm nạn nhân ngã xuống đường, bị thương và chết tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh vào ngày 23-5-2013.

Ngoài hình phạt tù, Hội đồng Xét xử còn buộc các bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại trên 122 triệu đồng.

Quang Trung

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.