Đak Lak: Phát hiện một đối tượng trồng cần sa trong vườn nhà

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trưa 24-12, tổ Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đak Lak) đã phát hiện trong vườn nhà bà Lê Thị Kim Dân (SN 1970, trú tại thôn 2, xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột) có trồng cây cần sa.

Bước đầu, tổ công tác xác định: Cách đây 3 tháng, bà Dân đã tìm hạt giống cần sa về trồng, thu hái, sơ chế và bán cho một số con nghiện sử dụng. Ai có nhu cầu, bà Dân bán nguyên cây tươi. Qua kiểm tra, tổ công tác đã xác định có 170 cây cần sa chiều cao 0,5-1,6 mét được bà Dân trồng rải rác trên diện tích gần 4.000 m2, xen lẫn với các loại rau, cà pháo và dọc theo kè đá bên suối nhằm làm cho người dân địa phương nhầm lẫn với loại cây bình thường khác. Trong đó, nhiều cây đã ra hoa và đến kỳ thu hoạch. Ngoài ra, còn có một số cây cần sa con mới được trồng để thu hái gối đầu. Tổ công tác cũng đã tiến hành nhổ gom, tạm giữ toàn bộ số cây cần sa do Lê Thị Kim Dân trồng và lập hồ sơ để xử lý theo pháp luật.

Ngày 25-12, Công an TP. Buôn Ma Thuột đã ra quyết định tạm giữ hình sự Lê Thị Kim Dân để xử lý về hành vi gieo trồng, sơ chế, tàng trữ, bán trái phép cây cần sa.

T.T

Có thể bạn quan tâm

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

Phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 100 người dân làng Ốp

(GLO)- Sáng 14-4, UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Pleiku, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Hoa Lư phối hợp với Công an thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và tình hình trật tự an toàn xã hội cho hơn 100 người dân làng Ốp (phường Hoa Lư).