"Coi trời bằng vung"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chỉ chưa đến một tuần, trên địa bàn huyện Chư Pah đã liên tiếp xảy 3 vụ cố ý gây thương tích gây xôn xao dư luận. Điều đáng nói là tất cả những vụ án này đều bắt nguồn từ những mâu thuẫn hết sức nhỏ nhặt song hậu quả để lại rất nặng nề.

Chém người chỉ vì cái… “nhìn đểu”

Tối 22-12, Lê Đình Quý (SN 1993, thôn 5, xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Pah) đến quán thịt chó của ông Bân ở thôn 8, xã Nghĩa Hưng bán chó. Tại đây, Quý gặp anh Phan Thanh Thống (SN 1989, trú cùng thôn) đến mua rượu. Cho rằng anh Thống “nhìn đểu” mình, Quý chạy vào trong quán vớ ngay con dao của chủ quán chém liên tiếp 2 nhát vào tay và bên má phải của anh Thống. Hậu quả là anh Thống phải đi cấp cứu tại bệnh viện còn Quý thì bị Công an huyện Chư Pah bắt giữ vì hành vi cố ý gây thương tích.

 

Các đối tượng trong vụ án. Ảnh: Tiến Dũng
Các đối tượng trong vụ án. Ảnh: Tiến Dũng

Cũng xuất phát từ một mâu thuẫn hết sức nhỏ nhặt, tối 20-12, Lê Trọng Nghĩa (SN 1993, trú tại thôn Ia Sik, xã Ia Nhin, huyện Chư Pah) đã dùng dao chém Bùi Công Văn và Hoàng Văn Ba (cùng SN 1991, trú tại thôn 1, xã Ia Nhin) phải nhập viện.

Theo hồ sơ của Công an huyện Chư Pah, tối 20-12, Nghĩa cùng Nguyễn Đình Sơn (SN 1994, trú tại thôn Ia Sik, xã Ia Nhin) và Nguyễn Văn Hà (SN 1996, trú tại thôn 2, xã Ia Ka, huyện Chư Pah) rủ nhau tới thôn 4, xã Ia Nhin dự đám cưới. Trong lúc ngồi chơi, giữa Hà và một thanh niên tên Quang (trú tại xã Ia Nhin) xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau. Lúc này, Bùi Công Văn bước tới nắm cổ áo Hà định “dạy cho một bài học”. Thấy bạn bị nắm cổ, Nghĩa xông đến quát: “Thả cổ áo bạn tao ra!”. Không phải tay vừa, Văn buông giọng thách thức: “Tao không thả thì mày làm gì tao?”. Vừa nói xong thì Văn bị Nghĩa giáng cho một cú đấm vào giữa mặt. Tiếp đó, Sơn lao vào hỗ trợ Nghĩa đánh Văn. Cuộc ẩu đả nhanh chóng chấm dứt khi những người có mặt tại đám cưới xúm vào can ngăn.

Trên đường rời đám cưới về thôn Ia Sik, Sơn gọi điện cho một người bạn thì được biết, nhóm của Văn đang tìm nhóm của Sơn để đánh. Nghe vậy, Nghĩa, Sơn và Hà bàn với nhau đi mua xăng cho vào chai để tấn công nhóm của Văn. Trong khi chờ đợi, cả bọn kéo nhau về nhà Hà lấy áo lạnh. Tại đây, Hà lấy một con dao, loại dao thái thịt dài 30 cm đưa cho Nghĩa. Khi rời nhà Hà được một đoạn thì nhóm của Nghĩa gặp Văn và Ba. Văn xuống xe hất hàm hỏi: “Thằng nào thích chém nhau?”.

Ngay lúc này, Ba xông vào đuổi đánh Sơn và Hà. Thấy vậy, Nghĩa rút chai xăng mang theo châm lửa ném vào người Văn nhưng không trúng. Sau cú ra đòn hụt, Nghĩa rút con dao thủ trong người xông vào chém liên tiếp 2 nhát vào đầu và 1 nhát vào lưng Văn. Tiếp đó, Nghĩa lao tới chém 1 nhát vào tay trái Ba khiến Ba bị đứt gân tay. Ngay sau vụ đánh nhau, Văn và Ba được người dân đưa đi cấp cứu sau đó và hiện đang phải nằm điều trị tại Bệnh viện Quân y 211. Hai ngày sau, biết không thể trốn tránh, Nghĩa, Sơn, Hà đã đến Công an xã Ia Nhin trình diện và khai nhận toàn bộ hành vi cố ý gây thương tích.

Say rượu đánh cả chủ quán

Khoảng 19 giờ 30 phút ngày 24-12, Rơ Chăm Lương (SN 1994), Rơ Chăm Thên (SN 1990), Rơ Chăm Tinh (SN 1993), Rơ Chăm Sân (SN 1997) và Rơ Chăm Blung (SN 1996, cùng trú tại xã Ia Phí, huyện Chư Pah) kéo nhau đến quán của anh Thái Văn Lang ở làng Ốp, xã Ia Phí chơi bi-da. Để có không khí, nhóm thanh niên trên vừa đánh bi-da vừa uống rượu. Cứ lai rai như thế, đến hơn 23 giờ đêm, cả nhóm thanh niên này đã “nốc” cạn gần 3 lít rượu. Dù đã ngà ngà say nhưng cả bọn vẫn không chịu nghỉ, tiếp tục gọi anh Lang bán thêm rượu để kéo dài cuộc vui.

Thấy đêm đã khuya, nhóm thanh niên lại uống quá nhiều nên anh Lang không bán nữa và yêu cầu cả nhóm ra về để anh đóng cửa quán. Nghe vậy, nhóm thanh niên này bèn hăm dọa sẽ đánh anh Lang. Tưởng chỉ dọa chơi, ai ngờ chúng đánh thật. Thên, Lương, Sân và Tinh xúm vào, kẻ đấm, người đá mặc cho anh Lang luôn miệng van xin. Đấm đá chán chê, chúng còn lấy cây cơ bi-da vụt liên tiếp vào người anh Lang. Trước sự hung hãn của nhóm đối tượng, lợi dụng lúc chúng không để ý, anh Lang gắng gượng đứng dậy bỏ chạy ra khỏi quán rồi trốn vào nhà rông của làng.

Sáng hôm sau tỉnh dậy, anh Lang được người thân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Chư Pah với khuôn mặt sưng bầm và tấm lưng bầm tím, hậu quả của trận đòn do đám côn đồ để lại. Về phía nhóm thanh niên côn đồ, khi anh Lang bỏ chạy, chúng vẫn ung dung coi như chưa có chuyện gì xảy ra. Cả nhóm vào quán của anh Lang lấy trứng đem chiên, lấy bánh tráng và xách ở quán một can rượu khoảng 10 lít rồi kéo nhau ra đoạn đường cách quán chừng 500 mét để tiếp tục nhậu.  

Ngay sau khi nhận được tin báo của nhân dân về vụ hành hung, Công an huyện Chư Pah đã tổ chức lực lượng xuống hiện trường điều tra, truy bắt nhóm thanh niên côn đồ. Đến rạng sáng 25-12, cả 5 đối tượng trên đã bị Công an huyện bắt giữ trong tình trạng vẫn còn khật khưỡng say. Tại Cơ quan Điều tra, cả nhóm đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi đánh đập anh Lang cũng như lấy đồ trong quán của anh Lang.

Tiến Dũng

Có thể bạn quan tâm

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

(GLO)- Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29-6-2007 của Chính phủ quy định: “Từ ngày 1-1-2008, đình chỉ lưu hành toàn bộ ô tô đã hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3, 4 bánh. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu, xử lý bán phế liệu, sung vào công quỹ”.