Bình Định: Bị phạt 15 tháng tù vì đánh người và trộm cắp tài sản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 27-12, Tòa án Nhân dân huyện Phù Mỹ (Bình Định) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Lê Văn Diện Diện (SN 1989, trú thôn Diêm Tiêu, thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ) 9 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích” và 6 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”.
 

Bị cáo Lê Văn Diện tại phiên tòa. Ảnh: Văn Tố
Bị cáo Lê Văn Diện tại phiên tòa. Ảnh: Văn Tố

Theo cáo trạng, ngày 1-6, Lê Văn Diện về nhà cha vợ là ông Nguyễn Thanh (trú thôn An Lạc 2, xã Mỹ Hòa) chơi, phát hiện trong vườn nhà ông Phạm Thanh Đồng (SN 1958) ở cạnh nhà ông Thanh có một tổ ong vò vẽ nên đến xem. Thấy vậy, ông Đồng bảo không được đốt; sau đó Diện đi về.

Sáng hôm sau, ông Đồng ra kiểm tra phát hiện tổ ong đã bị mất nên nghi ngờ Diện là người lấy trộm. Lúc 9 giờ cùng ngày, thấy Diện đang ngồi nhậu tại nhà ông Lê Văn Triều, ông Đồng chạy ra chửi đổng.

Cho rằng ông Đồng cố ý chửi mình, chiều cùng ngày, Diện đi đến nhà ông Đồng để hỏi cho ra lẽ. Khi đến cổng, Diện nhặt một khúc cây bạch đàn giấu sau lưng rồi bước vào nói chuyện với ông Đồng. Một lúc sau, giữa hai người xảy ra to tiếng, Diện lấy khúc cây đánh trúng tay và đầu ông Đồng gây ra thương tích.

Sau khi điều tra làm rõ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phù Mỹ đã bắt tạm giam Lê Văn Diện về tội cố ý gây thương tích. Trong qúa trình điều tra, Công an huyện Phù Mỹ cũng đã làm rõ hành vi trộm cắp tài sản của Lê Văn Diện.

Theo kết quả điều tra, khoảng 19 giờ ngày 25-3, Lê Văn Diện điều khiển xe máy đến khu vực đồng ruộng ở thôn Diêm Tiêu để trộm cắp tài sản. Tại đây, Diện phát hiện 3 mô tơ của ông Dương Bá Đạo, Đào Văn Cảnh và bà Đỗ Thị Sanh đang đặt tại suối Đập Bầu để bơm nước ruộng nhưng không có người trông coi nên đến lấy trộm.

Sau khi lấy được 3 mô tơ, Lê Văn Diện chở vào huyện Phù Cát bán cho một người dân được 2,1 triệu đồng lấy tiền tiêu xài.

Văn Tố

Có thể bạn quan tâm