Vừa được tại ngoại, lại giết người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 1-10, anh Nguyễn Thanh Định-chiến sĩ phục vụ có thời hạn tại Phòng Bảo vệ và Cơ động Công an tỉnh đã tử vong do chấn thương sọ não. Liên quan đến nguyên nhân cái chết của anh Định, có thông tin cho rằng nạn nhân bị trả thù. Vậy thực hư sự việc ra sao?

Hình ảnh vụ việc được một camera bảo vệ của một quán Karaoke trên đường Nguyễn Công Trứ (thuộc tổ 2, phường Yên Đổ, TP. Pleiku) ghi lại ngay khi vụ việc xảy ra vào 16 giờ 40 phút ngày 29-9. Nội dung của video này cho thấy, anh Nguyễn Thanh Định bị đánh mạnh vào đầu gục ngã tại chỗ. Dù được đưa đi bệnh viện cấp cứu ngay nhưng do vết thương quá nặng, anh Định chết vào 5 giờ 45 phút ngày 1-10. Bác sĩ pháp y kết luận nạn nhân chết vì chấn thương sọ não do vật tày tác động mạnh.

 

Hiện trường vụ án mạng. Ảnh: T.N
Hiện trường vụ án mạng. Ảnh: T.N

Sáng 30-9, kẻ thủ ác là Phạm Hồng Tây (SN 1990, trú tại thôn Tân Lập, xã Ia Sao, huyện Ia Grai) đã đến cơ quan Công an đầu thú. Tây có một tiền án về tội cố ý gây thương tích với mức án phạt 5 năm tù. Tháng 9-2013, do cải tạo tốt, hắn được đặc xá, tha tù trước thời hạn. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 1 tháng sau, Tây lại ra tay giết người mặc dù nạn nhân không hề có thù oán với y.

Theo báo cáo kết quả điều tra của Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự xã hội Công an tỉnh, sự việc bắt đầu vào chiều 29-9, trong khi nhóm của Tây đi hát ở quán 18-20 Nguyễn Công Trứ thì gặp nhóm của anh Định ở quán Karaoke 14B Nguyễn Công Trứ (tổ 2, phường Yên Đổ, TP. Pleiku). Do một người bạn trong nhóm của Tây có mâu thuẫn với anh Định trong lúc hai nhóm mời rượu, lúc ra về, Tây nhặt viên gạch loại 6 lỗ bên đường đập mạnh vào đầu anh Định.

Chính Phạm Hồng Tây đã thừa nhận: “Giữa tôi và Định không hề có thù oán, chỉ do phút bốc đồng sau khi uống rượu bia say nên tôi không làm chủ được mình, bây giờ ân hận thì cũng đã muộn…”.

Chúng tôi trở lại hiện trường vụ án, nhiều nhân chứng ở đây không khỏi ngỡ ngàng, thương tiếc vì hay tin anh Nguyễn Thanh Định mất khi tuổi đời còn quá trẻ. Ông Nguyễn Đức, ở tổ 2, phường Yên Đổ, TP. Pleiku chia sẻ: “Tôi không rõ nguyên nhân vì sao họ mâu thuẫn, nhưng hành vi dùng gạch đập vào đầu người khác như vậy là không thể chấp nhận được, là xem thường tính mạng, sức khỏe của con người. Đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm đối tượng này để làm gương cho kẻ khác”.

Anh Nguyễn Thanh Định quê ở xã Trung Đông, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định, là công dân phục vụ có thời hạn được bố trí tại Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động, Công an tỉnh từ tháng 2-2011. Nếu không có sự việc trên, đầu năm 2014, anh sẽ hoàn thành 3 năm nghĩa vụ của một công dân trong lực lượng Công an. Thượng tá Hoàng Xuân Sỹ-Phó Trưởng phòng Bảo vệ và Cơ động, Công an tỉnh cho biết: “Sau khi nhận được tin đồng chí không qua khỏi, đơn vị đã hoàn thành các thủ tục, thực hiện các chính sách đưa đồng chí Định về quê mai táng và chia buồn sâu sắc với gia đình”.

Như vậy, nguyên nhân cái chết của anh Nguyễn Thanh Định là do Phạm Hồng Tây gây ra từ mâu thuẫn bột phát trong khi mời rượu giữa hai bên, hoàn toàn không do thù tức cá nhân trước đó như một số tin đồn. Hiện Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự xã hội đang hoàn tất thủ tục để khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phạm Hồng Tây để tiếp tục điều tra về hành vi giết người.

Thoại Nhân

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.