Ra tòa lãnh án vì trộm cắp xe ô tô

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tại xã Ia Bă, Tòa án Nhân dân huyện Ia Grai mở phiên tòa lưu động xét xử 4 đối tượng về tội trộm cắp tài sản.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Ia Grai, khoảng 24 giờ ngày 14-3-2013, bốn đối tượng là: Lê Văn Quản, Lê Văn Đắc, Nguyễn Tất Vũ và Bùi Đức Anh (cùng cư trú tại xã Ia Bă, huyện Ia Grai) đã trộm cắp xe ô tô 16 chỗ của anh Nguyễn Hửu Ái, trú tại thôn Chư Hậu 5, xã Ia Yok.

Ngay trong đêm, Vũ, Quản cùng Đắc đã điều khiển xe ô tô lên khu vực huyện Đak Hà, tỉnh Kon Tum cất giấu trong vườn cao su rồi tìm nơi tiêu thụ. Sau khi không bán được xe, bọn chúng đã liên lạc với chủ xe để đòi đưa 70 triệu đồng tiền chuộc. Đêm 21-3, Lê Văn Quản đến tại khu nghĩa địa làng Nang, xã Ia Sao để nhận 70 triệu đồng từ anh Ái thì bị lực lượng Công an huyện Ia Grai bắt giữ. Đồng bọn của Quản cũng bị bắt giữ sau đó.

Trước đó, vào đêm 11-3-2013, Lê Văn Đắc và Nguyễn Tất Vũ đã trộm cắp xe mô tô tại khu vực TP. Pleiku về đưa cho Quản cất giấu làm phương tiện đi lại. Riêng Nguyễn Văn Đắc còn có 1 tiền án vì tội trộm cắp tài sản chưa được xóa án tích.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Lê Văn Quản 8 năm 6 tháng tù về tội trộm cắp, cưỡng đoạt và cất giấu tài sản trộm cắp; Nguyễn Tất Vũ 8 năm tù, Lê Văn Đắc 10 năm 8 tháng tù, cùng 2 tội trộm cắp và cưỡng đoạt tài sản; Bùi Đức Anh 4 năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Bạch Phương Lộc

Có thể bạn quan tâm