Tù chung thân cho đối tượng đâm chết người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 29-7, Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Định đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Dương Văn Minh (SN 1969, trú ở khu vực 8, phường Trần Quang Diệu, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) tù chung thân về tội “Giết người”.

Bị cáo Dương Văn Minh tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Quang Trung
Bị cáo Dương Văn Minh tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Quang Trung

Theo cáo trạng, vào khoảng 21 giờ ngày 14-3, Dương Văn Minh cùng Phan Văn Phương, Lương Đình Đạt và Nguyễn Minh Hiếu cùng uống bia trước nhà ông Lương Đình Thơm trú cùng địa phương. Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, vợ Dương Văn Minh là chị Thái Thị Huệ đến gọi về ngủ để hôm sau đi làm. Tuy nhiên, y không những không chịu về mà còn đuổi đánh vợ, nên chị Huệ đành phải chạy sang nhà một người hàng xóm là Nguyễn Ngọc Dũng để lánh nạn.

Lúc này, tại nhà Dũng cũng có một nhóm người đang nhậu trong đó có Nguyễn Quang Minh. Thấy vậy, Nguyễn Quang Minh vào can ngăn không cho Dương Văn Minh đánh vợ. Sau đó, Phương đến rủ Dương Văn Minh và Nguyễn Minh Hiếu cùng đi nhậu tiếp. Đến khoảng 1 giờ ngày 15-3, Phương tính tiền rồi về trước, lúc này Dương Văn Minh xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau với Hiếu. Đánh xong, Hiếu xin lỗi nhưng Nguyễn Văn Minh không đồng ý và tức giận bỏ về.

Trên đường về, Dương Văn Minh đi ngang qua chỗ nhóm Nguyễn Quang Minh đang nhậu và được một người trong nhóm gọi vào nhậu cùng. Một lúc sau Hiếu cũng đến, nên Dương Văn Minh mới kể với những người đang nhậu nghe về việc Hiếu đánh mình trước đó. Thấy vậy, Hiếu tiếp tục xin lỗi Dương Văn Minh một lần nữa nhưng y vẫn không đồng ý. Lúc này, Nguyễn Quang Minh mới nói: “Không cho xin lỗi thì chơi luôn”. Nghĩ rằng Nguyễn Quang Minh hỗn láo, có ý kích động Hiếu và Văn Minh đánh nhau, nên Dương Văn Minh về nhà lấy con dao Thái Lan sắc nhọn quay lại và bất ngờ đâm một nhát thấu ngực Nguyễn Quang Minh làm nạn nhân thủng tim và chết trên đường đưa đi cấp cứu do thương tích quá nặng.

Ngoài hình phạt tù, bị cáo Dương Văn Minh còn phải bồi thường hơn 87 triệu đồng cho gia đình bị hại và có trách nhiệm cấp dưỡng mỗi tháng 800 ngàn đồng cho các con anh Nguyễn Quang Minh.

Quang Trung

Có thể bạn quan tâm

Ban Chỉ đạo 389 tỉnh: Xử lý 458 vụ vi phạm, thu nộp ngân sách gần 4,8 tỷ đồng

Ban Chỉ đạo 389 tỉnh: Xử lý 458 vụ vi phạm, thu nộp ngân sách gần 4,8 tỷ đồng

(GLO)- Thông tin từ Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Gia Lai (Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Gia Lai) cho biết đã phát hiện bắt giữ, xử lý 458 vụ/449 đối tượng vi phạm trong đợt kiểm tra cao điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.