Thua đề, vợ giả mất trộm dối chồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Có bao nhiêu tiền bán rẫy chồng vừa đưa, người vợ liền đem “nướng” hết vào bài bạc và ghi số đề. Không còn cách nào lấy lại số tiền đã thua, người vợ tạo hiện trường giả là mất trộm để lừa dối chồng mình.

Sau khi cưới vợ, anh Nguyễn Văn Bình (SN 1975, trú tại thôn Đoàn Kết, xã Ayun Hạ, huyện Phú Thiện) chăm chỉ làm ăn, suốt ngày quần quật ngoài nương rẫy. Khi có tiền, anh mua máy cày, phục vụ nhu cầu sản xuất trong gia đình và người dân trong xã, trong huyện. Vợ anh Bình là chị Trần Thị Đào (SN 1979) ít phải làm công việc đồng áng mà chỉ phải làm công việc nhà như nấu nướng, giặt giũ, dọn dẹp nhà cửa…

 

Rồi không biết từ bao giờ, Đào thành con nghiện đánh đề, đánh bạc. Từ một hai ngàn đồng cho vui, Đào thắng tiền triệu. Tuy nhiên, sau đó, Đào càng đánh càng thua và nợ nần thêm chồng chất. Đồ đạc trong nhà dần đội nón ra đi

Sáng 24-7, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Phú Thiện nhận được đơn trình báo của vợ chồng Nguyễn Văn Bình và Trần Thị Đào với nội dung đêm 23-7, gia đình bị kẻ gian đột nhập và lấy đi 197 triệu đồng. Sau khi nhận tin báo, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Phú Thiện đã cử cán bộ-chiến sĩ đến hiện trường làm rõ vụ việc.

Trước mặt lực lượng điều tra, Đào ngất lên ngất xuống nhiều lần và khai báo bị mất 197 triệu đồng. Số tiền này có được sau khi bán rẫy, Đào bỏ trong một cái nồi được bọc kín bằng túi nilon để vào trong bể chứa nước sinh hoạt hàng ngày của gia đình. Qua đánh giá, phân tích hiện trường, các điều tra viên không phát hiện có dấu vết tội phạm từ bên ngoài vào.

Ban đầu, Cơ quan điều tra nghi vấn đối tượng trộm cắp là người trong gia đình và mời vợ chồng Bình-Đào đến trụ sở đấu tranh làm rõ. Sau 24 tiếng làm việc với các điều tra viên, Trần Thị Đào thừa nhận đã lấy số tiền đó đi đánh đề, tuy nhiên, sau Đào lại phủ nhận lời khai trước đó, khiến các điều tra viên gặp nhiều khó khăn. Với những bằng chứng cụ thể mà các điều tra viên đưa ra Đào đã thừa nhận mình lấy số tiền đó để đánh bạc và ghi số đề tại nhà Chế Thanh Tùng (SN 1988, trú tại Plei Lốc, xã Ia Ake, huyện Phú Thiện). Vì không dám thừa nhận với chồng là đã lấy số tiền đó đánh bạc và ghi số đề, Đào đã tạo hiện trường giả bị mất trộm để lừa dối chồng, sau đó đi báo Công an.

Căn cứ vào lời khai của Đào, vào lúc 15 giờ ngày 24-7, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Phú Thiện đã mời Chế Thanh Tùng đến làm việc. Qua đấu tranh, Tùng khai nhận từ ngày 15-7 đến ngày 22-7-2013, Trần Thị Đào đã nhiều lần đến nhà Tùng ghi số đề. Lúc 18 giờ ngày 25-7, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Phú Thiện ra lệnh khám xét nhà Chế Thanh Tùng, thu giữ nhiều phơi đề. Hiện Cơ quan Cảnh sát Điều tra huyện Phú Thiện đang tiến hành điều tra thêm để làm rõ vụ việc.

Những ngày này, khi người vợ đang phải làm việc với cơ quan điều tra để làm rõ vụ việc, anh Nguyễn Văn Bình vẫn đứng ngoài khuôn viên trụ sở Công an, đôi mắt quầng sâu. Theo lời anh, trước đây gia đình đã nhiều lần bị mất trộm với số tiền khá lớn, nhưng vì không muốn nghe những lời dị nghị từ xóm làng nên đã làm thinh không khai báo với Công an. Anh không ngờ vợ anh lại lấy trộm tiền để đánh bạc và ghi số đề, sau đó tạo hiện trường giả để lừa dối mình.

Theo tìm hiểu của P.V, tình trạng đánh bạc, ghi số đề đã len lỏi đến những vùng nông thôn của tỉnh ta, Phú Thiện không là ngoại lệ. Nhiều gia đình đã rơi vào tình trạng túng bấn, phải bán hết nhà cửa để trả nợ bài bạc, đề đóm. Thực trạng này đang là vấn đề nhức nhối, ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển kinh tế-xã hội và khiến công tác đảm bảo an ninh trật tự của lực lượng Công an gặp nhiều khó khăn.

Nguyễn Tú

Có thể bạn quan tâm