Đường dây phù phép xe “ma” liên quan nhiều cán bộ Cảnh sát Giao thông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 10-4, Tòa án Nhân dân tỉnh Long An mở phiên sơ thẩm xét xử vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” với 8 bị cáo: Nguyễn Văn Thiệt, Phan Trọng Hữu, Nguyễn Quang, Lê Anh Tuấn, Lê Văn Vũ, Huỳnh Hữu An, Hồ Vũ Phương Thanh và Cao Văn Mãi (nguyên Thượng úy Cảnh sát Giao thông Công an huyện Thủ Thừa).
 

Các bị cáo tại phiên tòa.
Các bị cáo tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, từ đầu năm 2010, Thiệt, Tuấn, Hữu đã mua nhiều xe hóa giá của cơ quan nhà nước từ 49 đến dưới 100 phân khối giá rẻ, hóa đơn hóa giá không ghi nhãn hiệu, chủng loại, dung tích xi lanh. Sau đó, 3 bị cáo đã mua các loại xe không rõ nguồn gốc khác về cắt, hàn, đục lại số khung, số máy cho khớp với hồ sơ của các xe mua hóa giá. Tiếp đến, chúng móc nối với Vinh, Thanh, Vũ, An, Phương đem các xe này đăng ký tại Công an 2 huyện Thủ Thừa và Cần Đước (Long An). Để các xe “ma” này lọt cửa kiểm tra và có giấy tờ hợp pháp, các bị cáo đã nhiều lần móc nối, chung chi cho Mãi. Điều tra cho thấy, Mãi đã nhiều lần nhận tiền và thẻ cào điện thoại của các bị cáo với số tiền 3,3 triệu đồng. Bằng thủ đoạn trên, chỉ trong năm 2010, có tổng cộng 53 xe mô tô từ 125 đến 750 phân khối được đăng ký trót lọt tại Công an huyện Thủ Thừa và Cần Đước, các bị cáo đã lừa bán cho người khác tổng cộng 14 xe với số tiền gần 700 triệu đồng.

Ngoài ra, liên quan đến vụ án này, Giám đốc Công an tỉnh Long An cũng đã có quyết định xử lý kỷ luật Lê Thị Kim Thủy (Phó trưởng Công an huyện Thủ Thừa) với hình thức nghiêm khắc phê bình; Trần Vĩnh Phúc (Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông Công an huyện Thủ Thừa) bằng hình thức khiển trách; Mai Thúy Liên (cán bộ Cảnh sát Giao thông Công an huyện Thủ Thừa) với hình thức nghiêm khắc phê bình. Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Long An cũng đã đề nghị Công an huyện Cần Đước kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với 2 cán bộ Cảnh sát Giao thông Võ Thị Phượng Hằng và Phạm Thị Thu Ngân. Dự kiến tòa sẽ tuyên án vào ngày 11-4.

Theo thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.