Giết thiếu úy CSGT vì ghen tuông, lãnh án chung thân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

TAND TP. HCM ngày 25-1 xử sơ thẩm, tuyên phạt Hoàng Ngọc Thắng (26 tuổi, ngụ Bình Dương) mức án tù chung thân về tội “giết người”.
 

Bị cáo Hoàng Ngọc Thắng sau phiên tòa.
Bị cáo Hoàng Ngọc Thắng sau phiên tòa.

Theo cáo trạng, Hoàng Ngọc Thắng và Phùng Minh Thắng (nguyên thiếu úy CSGT công tác tại Phòng CSGT Đường bộ, Công an tỉnh Bình Phước) là bạn cùng quê và học chung từ nhỏ ở Phú Giáo (Bình Dương).

Năm 2004, Ngọc Thắng lên TP. HCM học Trường ĐH Kinh tế TP. HCM và có mối quan hệ yêu đương với T.Đ.H.P. Trong những lần đi chơi với Minh Thắng, Ngọc Thắng thường dẫn người yêu đi theo nên Minh Thắng và P. quen biết nhau.

Ngày 13-3-2011, Ngọc Thắng và P. tổ chức đám cưới rồi thuê nhà trọ tại Q.2 (TP. HCM) để ở.

Trong khoảng thời gian này, P. và Minh Thắng vẫn thường xuyên liên lạc với nhau qua điện thoại. Trưa 27-6-2011, biết Minh Thắng nhắn tin, gọi điện thoại rủ P. đi chơi, Ngọc Thắng bực bội đập bể điện thoại và cãi nhau với vợ rồi bỏ nhà đi suốt đêm.

Khi Ngọc Thắng về nhà, P. kể cho chồng biết mình có tình cảm với Minh Thắng và trước ngày cưới 4 tháng cả hai từng vào khách sạn "vui vẻ", nhưng không đăng ký tên (sau khi xảy ra vụ án, cơ quan Công tố xác minh tại khách sạn không có ai tên là Minh Thắng đến trọ vào thời điểm như P. nói).

Sau khi nghe vợ kể, Ngọc Thắng tức giận nên trưa 28-6-2011 tìm hẹn Minh Thắng ra quán cà phê Thủy Trúc (Q.Bình Thạnh, TP. HCM) nói chuyện.

Tại đây, Ngọc Thắng yêu cầu Minh Thắng chấm dứt mối quan hệ với vợ mình nhưng Minh Thắng không thừa nhận chuyện dan díu với P.

Sau khi vào nhà vệ sinh rửa mặt, Ngọc Thắng trở ra và bất ngờ dùng dao đâm Minh Thắng tử vong.

Sau khi gây án, Ngọc Thắng bỏ trốn ra Hà Nội sống lang thang đến ngày 5-7-2011 thì ra cơ quan Công an đầu thú.

Theo nld

Có thể bạn quan tâm