Tước giấy phép và xử phạt một doanh nghiệp kinh doanh vàng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

(GLO)- Ủy ban Nhân dân tỉnh Gia Lai vừa có Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường đối với Doanh nghiệp tư nhân chuyên kinh doanh vàng-bạc Hùng Thạnh (107 Cách Mạng Tháng Tám, phường Hoa Lư, TP. Pleiku) với tổng số tiền phạt 56 triệu đồng vì các hành vi: Không thực hiện nội dung trong bản cam kết bảo vệ môi trường; xây dựng không đúng quy trình đối với công trình xử lý môi trường đã cam kết; không thực hiện đúng quy định về khoảng cách an toàn về môi trường đối với khu dân cư.

Được biết, ngày 20-4-2012, lực lượng Công an đã bắt quả tang doanh nghiệp này đang sử dụng các hóa chất để tẩy rửa vàng, thải khói độc hại ra môi trường xung quanh. Tiến hành kiểm tra các điều kiện kinh doanh liên quan, cơ quan Công an còn phát hiện ra nhiều sai phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường nên đã lập biên bản và đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh xử phạt theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh cũng ra hình phạt bổ sung bao gồm tước giấy phép kinh doanh của Doanh nghiệp Hùng Thạnh trong thời gian 12 tháng đối với nội dung sản xuất kim loại màu và kim loại đá quý, sản xuất đồ kim hoàn và các chi tiết liên quan. Buộc doanh nghiệp phải tháo dỡ công trình xử lý môi trường được xây dựng không đúng nội dung như đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt; thực hiện đầy đủ các nội dung đã cam kết về bảo vệ môi trường. Đồng thời, khi được phép hoạt động trở lại phải thực hiện đúng quy định về khoảng cách an toàn về môi trường đối với khu dân cư theo quy định, tức là không được phép sử dụng hóa chất để xử lý, tẩy rửa vàng trong khu dân cư gây ảnh hưởng đến môi trường sống của nhân dân quanh khu vực.

Thanh Hải

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.