Mang tiền trộm cắp vào gửi ngân hàng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Khoảng 9 giờ ngày 17-5, tại chợ Hoa Lư (đường Cách Mạng Tháng 8, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, Gia Lai), quần chúng nhân dân đã họp sức đuổi lòng vòng trên 1 km và bắt được kẻ trộm là Lê Thành Bốn (19 tuổi), tạm trú phường Tây Sơn, TP. Pleiku.

Anh Trần Văn Thành (37 tuổi, trú phường Hoa Lư) cho biết, trước đó, vào ngày 16-5, tại lán trại thi công công trình tượng đài Bác Hồ (Quảng trường Đại Đoàn Kết, phường Tây Sơn, TP. Pleiku) của đội anh có 2 công nhân bị mất 5 triệu đồng tiền mặt và một điện thoại di động.

 
Đối tượng Bốn bị quần chúng khuất phục. Ảnh: Ngọc Linh
Đối tượng Bốn bị quần chúng khuất phục. Ảnh: Ngọc Linh

Nghi ngờ đối tượng Bốn (đồng nghiệp nhưng ở khác lán trại) là thủ phạm gây ra vụ trộm trên và trước đó nữa là những vụ mất các tài sản như mô-tơ, máy hàn… nên đội quyết định cắt cử người theo dõi.

Một công nhân vô tình phát hiện Bốn đi vào Ngân hàng Đông Á- chi nhánh Gia Lai nên đã bí mật theo dõi. Sau khi hoàn thành việc gửi số tiền 4 triệu đồng vào tài khoản của mình, trở ra thấy đồng nghiệp, Bốn đã lập tức bỏ tờ biên lai vào miệng nhai rồi bỏ chạy.

 

Được sự hỗ trợ nhiệt tình của quần chúng cùng sự có mặt kịp thời của Công an phường Hoa Lư, Bốn đã nhanh chóng bị khuất phục. Tại Cơ quan Công an, bước đầu Bốn đã thừa nhận hành vi trộm cắp chiếc điện thoại di động của công nhân lán trại liền kề vào ngày 16-5.

Ông Thành cho biết thêm, Bốn mới vừa làm thợ nề cho công trình được vài tháng. Vụ mất mô-tơ, có người đã thấy kẻ trộm gọi taxi đến chở người và của đi. Kẻ trộm có dáng người hao hao Bốn nên từ đấy chúng tôi mới nghi ngờ. Tổng giá trị thiệt hại tài sản cho đến vụ trộm hôm nay của đội đã lên đến hơn 60 triệu đồng, đó là chưa kể những vụ trộm ở những đội khác.

Hiện, Công an phường Hoa Lư đã bàn giao đối tượng Bốn cùng tang vật là biên lai gửi số tiền 4 triệu đồng của Bốn cho Công an phường Tây Sơn để đơn vị này tiếp tục đấu tranh làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Ngọc Linh
 

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.