Gia Lai: Bản án 19 năm tù cho những kẻ giết người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 8-5, Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã tổ chức xét xử vụ án giết người với các bị cáo là Nguyễn Ngọc Thái (SN 1993), trú tại 142 đường Huỳnh Thúc Kháng, Tổ 10, P Yên Đỗ, (TP. Pleiku); Ngô Trần Thiện Trí (SN 1994), trú tại 156 đường Tăng Bạt Hổ, tổ 6, P. Yên Đỗ (TP. Pleiku), Trần Anh Văn (SN 1995), trú tại tổ 9, P. Yên Đỗ (TP. Pleiku) theo khoản 2 điều 93 Bộ Luật hình sự.

Các đối tượng trước vành móng ngựa. Ảnh: Nguyễn Giác
Các đối tượng trước vành móng ngựa. Ảnh: Nguyễn Giác

Tòa tuyên phạt Thái 8 năm tù giam, Trí 6 năm tù giam, Văn 5 năm tù giam, đồng thời buộc các đối tượng liên quan đến vụ việc cùng có trách nhiệm bồi thường thiệt hại chi phí và thiệt hại tinh thần cho gia đình người bị hại với số tiền 107 triệu đồng. Cả ba bị cáo đều chưa đủ 18 tuổi, nên các bị cáo được cha mẹ có trách nhiệm bồi thường số tiền trên.

Trước đó, đêm 4-6-2011, do xảy ra mâu thuẫn trong khi đi hát Karaoke tại quán Karaoke số 19B Nguyễn Công Trứ, P. Yên Đổ (TP. Pleiku) nên đôi bên đã xảy ra xô xát giữa nhóm của Thái, Trí, Văn và Nguyễn Văn Linh (SN 1992) trú tại 17A đường Cao Thắng, P. Yên Đổ (TP. Pleiku). Sau khi giải tán khỏi đây, khoảng 22 giờ cùng ngày, Linh đã cầm kiếm đến ngõ 115 Huỳnh Thúc Kháng để tìm các đối tượng trên trả thù. Xô xát đã xảy ra, Thái đã đoạt được kiếm trên tay Linh và đâm một nhát kiếm vào nách phải của Linh rồi cả nhóm bỏ chạy. Hậu quả, làm Linh bị thủng phổi và đứt động mạch phổi. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng Linh đã chết ngay sau đó.

 

Nguyễn Giác

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.