Huyện Ia Grai (Gia Lai): Xảy ra nhiều vụ xâm hại tình dục

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Từ ngày 9-12-2011 đến 14-1-2012, trên địa bàn huyện Ia Grai xảy ra 3 vụ xâm hại tình dục có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, hầu hết nạn nhân đều là trẻ em với độ tuổi từ 9-10.

Trong số 3 vụ án trên, đã có tới 2 vụ án xảy ra tại các vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đau lòng nhất là vụ xảy ra vào ngày 9-12-2011 tại làng Nang, xã Ia Tô. Tên Rơ Mah Sơng (SN 1997) đã thực hiện hành vi đồi bại với chính em gái ruột là Rơ Mal L (SN 2003).

Nhìn khuôn mặt còn non nớt như chưa từng trải đời, thế nhưng với những hành vi tập làm người lớn ở tuổi 15 đã khiến Sơng phải vào nhà giam đợi ngày xét xử.

Ba tên “yêu râu xanh”(từ trái qua: Sơng; Hồng; Kih) tại cơ quan Công an huyện Ia Grai - Ảnh: Hoành Sơn
Ba tên “yêu râu xanh”(từ trái qua: Sơng; Hồng; Kih) tại cơ quan Công an huyện Ia Grai - Ảnh: Hoành Sơn

Khi chúng tôi tới chụp ảnh, Sơng vẫn khuôn mặt còn “búng ra sữa” nhưng lại lầm lì và có vẻ như chưa hiểu hết mức độ nghiêm trọng của hành vi mình gây ra. Qua khai báo bước đầu, Sơng đã thừa nhận trước đó ngày 30-9-2011 Sơng cũng đã một lần giao cấu với em tại hồ nước của làng.

Tiếp đó là vụ án tại làng Nú, xã Ia Khai. Ngày 4-1-2012, Rơ Châm Kih (SN 1994) sau khi thấy em P.L (SN 2002) chơi ở gần nhà mình, Kih đã rủ em tới mương nước cách nhà khoảng 200 m và thực hiện hành vi giao cấu của mình đối với em.

Sự việc được phát hiện khi có hai người chăn bò phát hiện và thông báo cho bố mẹ L biết và gia đình đã báo với cơ quan chức năng.

Sau khi bị bắt, Kih khai nhận, cách đây khoảng 3 tháng, Kih đã thực hiện giao cấu với em L.

Nghiêm trọng nhất là vụ ông già 50 tuổi thực hiện hành vi đồi bại với 2 chị em sinh đôi bằng tuổi cháu mình ở thôn 4, xã Ia Krái.

Ngày 14-1-2012, sau khi uống rượu về, ông Lê Văn Hồng (SN 1962) đã đi tới nhà vợ chồng anh Nguyễn Văn Khớ (hàng xóm của mình) chơi.

Khi biết bố mẹ hai em đi vắng và hai chị em song sinh N.T.V.K và N.T.V. K (SN 2003) ở nhà, Lê Văn Hồng đã nảy sinh ý định và thực hiện hành vi hiếp dâm đối với hai chị em nhưng bị hai chị em chống cự. Sau đó hai em đã kể sự việc trên với gia đình và gia đình báo ngay với cơ quan Công an huyện Ia Grai.

Hiện, các đối tượng này đã bị bắt giam tại cơ quan Công an huyện Ia Grai. Ông Đỗ Mạnh Đạt- cán bộ điều tra Công an huyện Ia Grai cho biết: Đây là những vụ việc có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, do đó cơ quan Công an huyện Ia Grai đang làm mọi thủ tục để chuyển lên công an tỉnh xử lý.

Điều đáng nói ở đây là hầu hết các đối tượng trên đều chưa nhận thức hết được mức độ nghiêm trọng của sự việc mà mình gây ra. Ví như Lê Văn Hồng, sau khi sự việc bị phát hiện đã đến xin lỗi gia đình, xin bồi thường và khi ở tại nhà tạm giam huyện Ia Grai, tên Hồng vẫn nghĩ rằng tội mình không đáng phải ngồi tù.

Qua các vụ việc trên cho thấy, đa phần các đối tượng thực hiện hành vi hiếp dâm và nạn nhân của những vị việc trên đều có quen biết hoặc anh em trong gia đình, dẫn đến việc chủ quan, chưa đủ nhận thức và khả năng tự bảo vệ mình trước những gã “yêu râu xanh”. Dẫn đến hậu quả khôn lường, ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất và tinh thần của người bị hại. Còn những “yêu râu xanh” này thì cũng chỉ vì thiếu nhận thức, xem các băng đĩa có nội dung không lành mạnh, hay vì rượu, bia mà không làm chủ được bản thân phải nhận kết cục bi thảm.

Nguyễn Tú

Có thể bạn quan tâm