Gia Lai: 90 ngày truy lùng tên tội phạm mang biệt danh Mèo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chỉ từ một biệt danh, những thông tin mơ hồ, các trinh sát Phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm và Ma túy (CSĐTTPVMT) Công an tỉnh Bình Định đã nỗ lực xác minh, truy tìm. Tối 23-6, tại ngôi nhà ở đường Trần Quý Cáp, phường Tây Sơn, TP. Pleiku (Gia Lai), cán bộ Phòng phối hợp Công an tỉnh Gia Lai bắt giữ tên Ngô Võ Giàu (thường gọi Mèo)- đối tượng đang bị Cơ quan Cảnh sát Điều tra CA tỉnh Bình Định truy lùng về tội mua bán ma túy (MT) trái phép.
Giàu là đầu mối quan trọng trong đường dây tội phạm MT từ TP. Pleiku xuống Quy Nhơn, sau khi đồng bọn bị bắt, y đã bỏ trốn gây nhiều khó khăn cho công tác điều tra.
 
Tên Giàu (biệt danh Mèo).
Tên Giàu (biệt danh Mèo).
Ngày 24-3, sau một thời gian điều tra bí mật, trinh sát Phòng CSĐTTPVMT CA tỉnh Bình Định đã bắt quả tang Trần Minh Sang (1985, trú khu vực 2, phường Lý Thường Kiệt, TP Quy Nhơn, Bình Định) đang thuê phòng tại khách sạn trên đường Chương Dương, TP. Quy Nhơn để sử dụng MT trái phép.
Tại đây, tổ công tác kiểm tra thu giữ 1,078 g MT tổng hợp thường được gọi “hàng đá” và một viên thuốc lắc có trọng lượng 0,256g. Số MT này Sang khai nhận là mua của một đối tượng tên thường gọi là Mèo ở TP. Pleiku, Gia Lai.
Mặc dù Sang thành khẩn, nhưng với đối tượng bán MT trái phép đó, ngoài cái tên Mèo thường gọi, Sang không biết gì thêm. Sang khai nhận, do nghiện MT nên thường quan hệ với một số đối tượng nghiện khác từ đó quen với người thanh niên tên Mèo từ Gia Lai xuống. Khi biết Mèo đang mua bán “hàng đá”, trong hai ngày (20 và 21-3), Sang đã mua của y và bị bắt quả tang khi đang sử dụng trái phép MT. Sau khi khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam Sang để điều tra, Công an Bình Định đồng thời tiến hành điều tra truy tìm người thanh niên tên Mèo.
Việc truy tìm một con người chỉ với cái tên thường gọi đã rất khó, đằng này truy tìm tên tội phạm với biệt danh lại càng khó khăn hơn. Nhất là tên Mèo, sau khi biết Trần Minh Sang bị Công an bắt đã bỏ số điện thoại đang dùng và cũng không xuất hiện tại Quy Nhơn lần nào nữa. Tuy nhiên, với quyết tâm tìm bắt bằng được tên Mèo, triệt phá đường dây MT từ Gia Lai xuống Quy Nhơn và xử lý đối tượng phạm tội, các trinh sát Phòng CSĐTTPVMT Công an tỉnh Bình Định đã tiến hành đồng loạt các biện pháp cần thiết, trong đó có việc phối hợp với Công an tỉnh Gia Lai truy tìm tên Mèo từ những đối tượng nghiện MT có trên địa bàn TP. Pleiku.
Sau một thời gian tích cực xác minh truy tìm, mới đây trinh sát đã phát hiện tại phường Tây Sơn, TP. Pleiku có một đối tượng nghiện MT tên Ngô Võ Giàu nhưng thường được gọi với tên Mèo. Tiếp tục điều tra về đối tượng này, trinh sát đã thu thập đủ chứng cứ chứng minh Ngô Võ Giàu thường gọi là Mèo chính là người mà trinh sát đang truy tìm. Tuy nhiên, lúc này Mèo không có mặt ở địa phương, vì vậy trinh sát phải bí mật theo dõi trong một thời gian và phải đến tối 23-6 mới bắt được y.
Bước đầu, Giàu khai nhận y đã nhiều lần mang “hàng đá” từ TP. Pleiku xuống Quy Nhơn tìm đối tượng nghiện để bán. Sau 2 lần bán MT cho Sang, Mèo đang tiếp tục mở rộng phạm vi hoạt động thì Sang bị bắt. Nắm được tin này, Giàu nhanh chóng quay về Gia Lai và cắt đứt mọi liên lạc với các đối tượng ở Quy Nhơn. Với thủ đoạn đối phó đó, Giàu nghĩ sẽ trốn tránh được pháp luật nhưng không ngờ đã bị bắt giữ sau 3 tháng lẩn trốn.
Quý Hiền

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.