Đảm bảo an ninh trật tự cho bầu cử là nhiệm vụ trọng tâm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đại tá Trần Đình Thu
Đại tá Trần Đình Thu
Để đảm bảo an ninh trật tự cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, Công an tỉnh Gia Lai đã sớm xây dựng và triển khai kế hoạch bảo vệ bầu cử, tập trung giải quyết ổn định tình hình không để xảy ra những diễn biến phức tạp. Phóng viên Báo Gia Lai phỏng vấn Đại tá Trần Đình Thu-Giám đốc Công an tỉnh về vấn đề này.
* Thưa Đại tá, với chức năng và nhiệm vụ của mình, lực lượng Công an đã triển khai những biện pháp gì để bảo vệ an toàn cho cuộc bầu cử sắp tới?
- Đại tá Trần Đình Thu: Vừa qua, Ủy ban Bầu cử tỉnh đã có 3 cuộc họp để tổ chức triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự cho đợt bầu cử. Ủy ban Bầu cử đã lập ra các tiểu ban, trong đó tôi làm Trưởng một tiểu ban về an ninh trật tự. Từ khi thành lập, tiểu ban đã xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai đến tận các huyện, các xã, Ủy ban Bầu cử các cấp. Chúng tôi đã lập 3 đoàn kiểm tra 3 tổ bầu cử nhằm đánh giá lại lần cuối cùng vào chiều 20-5 để báo cáo với Thường trực Ủy ban Bầu cử toàn bộ tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, chuẩn bị cho ngày 22-5 toàn dân tham gia bầu cử.
Để bảo vệ an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử sắp tới, chúng tôi đã huy động cả hệ thống bám và tăng cường cơ sở, ở với dân, vận động người dân thực thi tốt quyền và nghĩa vụ của mình trong bầu cử. Đối với những thông tin, vấn đề liên quan đến tiêu cực, vi phạm pháp luật mà người dân chưa hiểu chúng tôi trực tiếp giải thích, vận động để người dân hiểu và yên tâm.
Ảnh: Thục Vy
Ảnh: Thục Vy
Bên cạnh đó, chúng tôi yêu cầu Ủy ban Bầu cử các cấp phải huy động tối đa các lực lượng, các ban ngành, đoàn thể, trong đó Công an là nòng cốt, bám tất cả các làng và tất cả các địa điểm bầu cử bảo vệ an toàn những nơi niêm yết danh sách ứng cử viên và cử tri; tổ chức chuyên sâu đợt cao điểm trấn áp các loại tội phạm, giám sát chặt chẽ các đối tượng, đặc biệt là đối tượng có tiền án tiền sự, tăng cường tuần tra với tần suất gấp đôi... nhằm đảm bảo tốt an ninh trật tự cho đợt bầu cử.
* Làm thế nào để cán bộ, chiến sĩ Công an vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự cho công tác bầu cử vừa thực hiện tốt nghĩa vụ công dân của mình, thưa Đại tá?
- Đại tá Trần Đình Thu: Lực lượng Công an tổ chức cuộc bầu cử  theo chủ trương chung của Ủy ban Bầu cử tỉnh. Tuy nhiên, do nhiệm vụ đặc thù là đảm bảo an ninh trật tự cho đợt bầu cử, cho nên khâu tổ chức bầu cử ở lực lượng Công an phải gọn, chặt chẽ, đúng yêu cầu, tiêu chuẩn, chất lượng.
Từ 7 giờ đến 7 giờ 30 phút ngày 22-5, cán bộ, chiến sĩ Công an sẽ thực hiện nghĩa vụ cử tri của mình sau đó các lực lượng tiếp tục thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự cho ngày bầu cử. Trong đợt bầu cử lần này, chúng tôi huy động hơn 2/3 số lượng Công an trực tiếp xuống các xã vừa làm công tác bảo vệ bầu cử, vừa trực tiếp bỏ phiếu tại xã, đảm bảo cho các cán bộ chiến sĩ vừa thực hiện được công tác đảm bảo an ninh trật tự cho bầu cử vừa thực hiện nghĩa vụ công dân của mình.
* Xin cảm ơn Đại tá!
Thục Vy (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm