Chủ động trấn áp bọn phản động FULRO

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Do vị trí đặc biệt nên các thế lực thù địch luôn coi Gia Lai là địa bàn trọng điểm để xâm nhập phá hoại, thực hiện âm mưu “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ. Trong những năm qua, chúng đã lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo, lừa bịp kích động một bộ phận người dân tộc thiểu số thiếu hiểu biết gây rối, bạo loạn. Xung quanh việc giải quyết vấn đề này, Đại tá- Phó Giám đốc Công an tỉnh có bài viết dưới đây, GLO giới thiệu cùng bạn đọc.
Do sớm nắm được âm mưu, thủ đoạn hoạt động của địch, trong thời gian qua, lực lượng an ninh của Công an tỉnh đã tổ chức tốt công tác nắm tình hình, tập trung lực lượng xử lý ngăn chặn có hiệu quả tại chỗ các vụ gây rối, bạo loạn; thu thập tài liệu chứng cứ đấu tranh, bóc gỡ, vô hiệu hóa hàng trăm đối tượng liên quan đến tổ chức phản động FULRO, “Tin lành Đê-ga”, tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân không tin, nghe theo kẻ xấu, phản bác và đấu tranh với các luận điệu của địch. Đồng thời làm tốt công tác quản lý, giáo dục đối tượng FULRO tại cộng đồng. Vì vậy đã cơ bản ngăn chặn được hoạt động của các đối tượng phản động, làm thất bại âm mưu gây rối, bạo loạn trên địa bàn.
Lãnh đạo Tổng cục An ninh và lãnh đạo Công an tỉnh kiểm tra công tác bảo đảm an ninh Festival Cồng chiêng Quốc tế năm 2009 tại Gia Lai.
Lãnh đạo Tổng cục An ninh và lãnh đạo Công an tỉnh kiểm tra công tác bảo đảm an ninh Festival Cồng chiêng Quốc tế năm 2009 tại Gia Lai.
Tuy nhiên, hiện nay các thế lực thù địch bên ngoài và bọn phản động FULRO lưu vong tiếp tục nuôi dưỡng âm mưu, ý đồ hoạt động gây rối, bạo loạn làm mất ổn định chính trị. Để bảo vệ tốt an ninh chính trị trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới, lực lượng an ninh phải tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh với hoạt động của tổ chức phản động FULRO, “Tin lành Đê-ga”.

Trước hết, lực lượng Công an sẽ thường xuyên làm tốt công tác vận động quần chúng, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Phải thực sự coi công tác vận động quần chúng là biện pháp cốt lõi trong công tác an ninh ở vùng dân tộc thiểu số, tích cực đổi mới hình thức tuyên truyền làm cho quần chúng hiểu rõ về chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng, Nhà nước cũng như về âm mưu, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng phản động FULRO, “Tin lành Đê-ga” và các thế lực thù địch bên ngoài. Từ đó, quần chúng nhân dân tự giác đấu tranh, vạch mặt đối tượng.
Song song với công tác vận động quần chúng, cần đặc biệt chú ý tham mưu cho cấp ủy, chính quyền làm tốt công tác phát triển kinh tế- xã hội, xóa đói, giảm nghèo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, nhất là ở vùng sâu, vùng xa đưa tiến bộ khoa học, kỹ thuật đến với đồng bào nhằm nâng cao nhận thức của họ góp phần đẩy lùi âm mưu hoạt động chống phá của các thế lực thù địch.
Làm tốt công tác phòng ngừa, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các ngành giải quyết dứt điểm các vụ việc liên quan đến an ninh nông thôn, mâu thuẫn, xung đột giữa người Kinh và người dân tộc thiểu số. Chú ý phát hiện số cầm đầu, xúi giục để có biện pháp đấu tranh, ngăn chặn, không để trở thành điểm nóng, tạo cớ cho kẻ địch kích động gây rối, biểu tình.
Đẩy mạnh và tăng cường đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, kịp thời nắm bắt mọi diễn biến tình hình trên địa bàn, đặc biệt là những thông tin liên quan đến biểu tình, bạo loạn để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền có biện pháp, chuẩn bị lực lượng ngăn chặn ngay từ làng. Tập trung phát hiện, kiểm soát được liên lạc, chỉ đạo trong, ngoài của bọn phản động FULRO, kịp thời ngăn chặn thông tin liên lạc, hoạt động chuyển tiền, tài liệu vào bên trong để kích động chống đối.
Các đơn vị nghiệp vụ lực lượng an ninh các huyện, thị xã, thành phố cần tập trung, rà soát triển khai và thực hiện tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, đáp ứng yêu cầu quản lý được địa bàn, đối tượng. Tăng cường vận động, tranh thủ các chức sắc tôn giáo, người có uy tín trong vùng dân tộc thiểu số để tổ chức vận động quần chúng tuyên truyền phản bác lại luận điệu của địch, không để quần chúng nghe, tin theo FULRO, “Tin lành Đê-ga”.
Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tăng cường cho cơ sở, nhất là giúp các xã trọng điểm. Xây dựng các phương án sẵn sàng đối phó khi có tình huống xấu xảy ra. Triển khai các biện pháp, xử lý tốt các yếu tố địch trên địa bàn. Tích cực củng cố tài liệu chứng cứ để xử lý các đối tượng cầm đầu cốt cán trước pháp luật để răn đe, giáo dục các đối tượng khác.
 Rah Lan Lâm 

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.