Gia Lai: Án mạng tại quán cà phê

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trưa ngày 4-9, tại một quán cà phê ở thôn Bầu Zút, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê (Gia Lai) xảy ra vụ ẩu đả loạn xạ giữa hai nhóm thanh niên. Một người tìm cách mở cổng giải vây cứu bạn nhưng không ngờ lại bị chính bạn mình đâm nhầm dẫn đến tử vong. Qua tác động của Cơ quan Điều tra, 7 đối tượng liên quan đến vụ án đã ra đầu thú.

Theo kết quả điều tra ban đầu, do quen biết từ trước nên khoảng 21 giờ ngày 3-9-2009, Nguyễn Hồng Quảng, Trần Văn Bí (cùng SN 1989) và Phùng Đình Huấn ( SN 1991), đều trú tại tổ 7, phường Yên Thế, TP. Pleiku rủ nhau xuống nhà anh Lê Văn Thuần ở thôn Bầu Zút, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê chơi. Tại đây, họ đang ngồi nói chuyện với Lê Thị Thủy Tiên (con gái anh Thuần) thì Đoàn Văn Khoa, Nguyễn Văn Hiệp (cùng SN 1986 và ở thôn Bầu Zút) đưa anh Thuần về nhà sau khi rủ nhau cùng đi nhậu trước đó. Nhìn thấy quần áo anh Thuần và Khoa dính đất bùn ướt (do đường trơn, hai người đi xe máy bị té ngã) Phùng Đình Huấn bật cười. Đang có hơi men nên Khoa cho rằng Huấn láo, cười đểu mình và chạy đến bất ngờ đánh trúng mặt Huấn. Được mọi người khuyên can, Khoa và Hiệp ra về còn nhóm của Huấn ngủ lại nhà anh Lê Văn Thuần.

Các đối tượng Quảng, Huấn, Toại, Hùng và Bí. Ảnh: Thanh Hòa
Các đối tượng Quảng, Huấn, Toại, Hùng và Bí. Ảnh: Thanh Hòa

Bực tức vì bị Khoa đánh, sáng 4-9-2009, Huấn điện thoại về cho Nguyễn Thanh Hùng (SN 1983), Lê Xuân Quyền (SN 1991), trú ở tổ 7, phường Yên Thế và Nguyễn Kế Thế (SN 1985), trú tổ 9, phường Đống Đa, TP. Pleiku kể lại việc bị đánh và nhờ nhóm bạn trên xuống Chư Sê để trả thù. Sau đó, các đối tượng này rủ thêm Hồ Nguyên Toại (SN 1990), Hồ Nguyên Nguyện (SN 1992, em trai Toại) trú tại phường Yên Thế và Lê Vũ Quang Hiếu (SN 1987), ở phường Đống Đa đi xe mô tô xuống nhà anh Thuần.

Gặp nhau, cả nhóm tổ chức nhậu. Đến khoảng gần 12 giờ trưa thì tất cả chở nhau trên 4 xe mô tô đến nhà Đoàn Văn Khoa để nói chuyện nhưng không gặp nên Huấn điện thoại di động hẹn gặp nhau tại quán cà phê Quỳnh Ngọc, ở thôn Bầu Zút. Đến trước quán cà phê, Quảng lấy một dao nhọn đưa cho Huấn, còn mình cũng thủ một dao nhọn khác trong người và hai người vào quán ngồi đợi. Sáu người bạn của Huấn đứng đợi bên ngoài cổng quán.

Vài phút sau, Đoàn Văn Khoa, Nguyễn Văn Hiệp cùng đến. Ngay sau đó, Nguyễn Đăng Trưng và 3 thanh niên khác (trú tại thị trấn Chư Sê là bạn của Khoa) chạy xe máy dừng trước cổng quán. Tưởng các đối tượng trên đến hỗ trợ Khoa đánh Huấn, lập tức nhóm thanh niên từ TP. Pleiku xuống liền xông vào dùng gạch đá tấn công. Thấy bên ngoài hai nhóm đang ẩu đả, Huấn và Quảng vội chạy ra ngoài nhưng bị Nguyễn Văn Thanh, Nguyễn Trung Đoàn (bạn Khoa) chặn đánh tại cổng quán.

Không thoát ra ngoài được lại bị nhóm của Khoa dùng ghế sắt tấn công, Quảng liền rút dao nhọn đâm loạn xạ về phía Thanh, Đoàn. Để ngăn chặn không cho các đối tượng từ bên ngoài nhào vào đánh nhau, anh Nguyễn Xuân Thắng (chủ quán) liền chạy ra đóng cổng lại. Để giải vây cho Huấn, Quảng đang kẹt bên trong, Quyền cùng Hùng dùng gạch đá vừa ném vừa cố xông vào mở cổng cứu bạn. Trong lúc lộn xộn, thấy có người kéo mình ra ngoài, Quảng tưởng nhầm đối thủ liền vung dao đâm trúng ngực Quyền. Được đưa đến Trung tâm Y tế Công ty Cao su Chư Sê cấp cứu nhưng vì vết đâm quá hiểm, mất nhiều máu nên Quyền đã tử vong.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Chư Sê và tổ công tác Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự xã hội Công an tỉnh khẩn trương đến hiện trường. Khẩn trương điều tra xác minh, lực lượng Công an đã làm rõ các đối tượng tham gia, nguyên nhân bước đầu và hành vi phạm tội của các đối tượng trong vụ án này. Kết quả khám nghiệm tử thi, bác sĩ pháp y kết luận Lê Xuân Quyền chết vì mất máu cấp, trụy tim mạch do vết thương sắc nhọn làm đứt khí quản, thực quản và đứt động mạch cảnh. Hai con dao nhọn là tang vật của vụ án được thu giữ.

Ngoài trường hợp bị thiệt mạng trên thì Thanh, Đoàn (trong nhóm của Khoa) bị thương thấu phổi đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa TP. Quy Nhơn (Bình Định). Nguyễn Văn Hiệp bị một số vết thương ở tay phải… Qua tác động của Cơ quan Điều tra, chiều và tối ngày 4-9-2009, 7 đối tượng ở TP. Pleiku lần lượt đến Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự xã hội Công an tỉnh đầu thú.

Bước đầu, các đối tượng Phùng Đình Huấn, Nguyễn Hồng Quảng bị tạm giữ về hành vi giết người. Ngoài ra, Nguyễn Thanh Hùng, Nguyễn Kế Thế, Trần Văn Bí, Hồ Nguyên Toại bị tạm giữ về hành vi gây rối trật tự công cộng. Cơ quan Điều tra đang tiếp tục xác minh làm rõ và đề nghị xử lý nghiêm các đối tượng có liên quan khác trong vụ án.

Thanh Hòa
 

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.