Hung thủ và nạn nhân là đồng nghiệp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Hoàng Văn Duy, Chủ tịch UBND xã Xuân Quang, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang cho biết, nghi phạm bắn tài xế, cướp xe taxi chưa từng có tiền án, tiền sự. Đặc biệt, nghi phạm cũng hành nghề lái xe taxi được vài năm nay.
Liên quan đến vụ nổ súng bắn tài xế trọng thương sau đó cướp chiếc xe taxi xảy ra trên địa bàn xã Yên Lập (huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang) rạng sáng ngày 19/3, khiến tài xế xe taxi phải nhập viện cấp cứu ngay sau đó. Mới đây, thông tin từ Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết đã xác định được danh tính hung thủ và đang cử lực lượng tiến hành truy bắt đối tượng.
Theo đó, nạn nhân được xác định là Nguyễn Lý H. (sinh năm 1990, ở thị trấn Vĩnh Lộc, Chiêm Hóa, Tuyên Quang) làm nghề lái taxi tại huyện Chiêm Hóa. Hung thủ là Hà Phúc Đạt, sinh năm 1992, ở Xuân Quang, Chiêm Hóa.
Chiếc xe taxi bị cướp được tìm thấy tại xã Ngọc Hội (Chiêm Hoá, Tuyên Quang).
Chiếc xe taxi bị cướp được tìm thấy tại xã Ngọc Hội (Chiêm Hoá, Tuyên Quang).
Tối 19/3, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Hoàng Văn Duy, Chủ tịch UBND xã Xuân Quang, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang (nơi hung thủ sinh sống) cho biết: “Tôi vô cùng bất ngờ khi nhận được tin báo Hà Phúc Đạt chính là hung thủ trong vụ nổ súng cướp taxi mới xảy ra trên địa bàn huyện Chiêm Hóa. Đạt là công nhân đang sinh sống trên địa bàn xã Xuân Quang, trong thời gian sinh sống tại địa phương, Đạt là người bình thường, không có biểu hiện ăn chơi, đua đòi hay phá phách gì. Đạt cũng chưa từng có tiền án, tiền sự gì”.
Được biết, đối tượng Hà Phúc Đạt mới lập gia đình vào cuối năm 2018, bố Đạt làm nghề nông, mẹ Đạt làm y sĩ tại trạm Y tế xã. Nam Thanh niên này cũng đã làm nghề lái xe taxi được vài năm nay.
Cùng ngày, chia sẻ với PV, ông Hà Kim Quốc Sỹ, Chủ tịch UBND thị trấn Vĩnh Lộc cho biết, đến thời điểm hiện tại sức khoẻ của nạn nhân Nguyễn Lý H. (SN 1990, trú tại thị trấn Vĩnh Lộc, huyện Chiêm Hoá) đã qua cơn nguy hiểm.
Theo ông Sỹ, nạn nhân Nguyễn Lý H. chưa lập gia đình và hiện tại đang sinh sống với bố mẹ, hành nghề lái xe taxi được hơn 1 năm nay.
Tại địa phương, anh Hoàng được đánh giá là người hiền lành, chăm chỉ, kinh tế gia đình cũng thuộc diện bình thường, không có nhiều khó khăn.
Trước đó, như đã đưa tin sáng 19/3, phòng PC02 tỉnh Tuyên Quang nhận được tin báo từ Công an huyện Chiêm Hoá cho hay, Bệnh viện đa khoa huyện Chiêm Hoá tiếp nhận một bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bị bắn, viên đạn vẫn găm trên đầu. Sau khi được đưa đi cấp cứu, nạn nhân đã qua cơn nguy hiểm, đồng thời có thể làm việc với cán bộ điều tra.
Nhận được tin báo Cơ quan công an đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, thực hiện các biện chuyên môn nghiệp vụ để điều tra vụ việc.
Hiện, vụ việc đang được các cơ quan chức năng tích cực điều tra, làm rõ.
Nguyễn Lâm (nguoiduatin)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.