Năm 2019, báo chí cần tiếp tục phản ánh những vấn đề"nóng"của xã hội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị, năm 2019, báo chí tiếp tục phản ánh, kéo vấn đề chưa “nóng” để “nóng lên”, góp phần vào sự phát triển của đất nước.
Sáng 12/2, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Nhân dân tổ chức Hội  nghị giao ban Báo chí đầu Xuân Kỷ Hợi 2019. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam dự hội nghị cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan thông tấn báo chí.
Tại hội nghị, Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương Vũ Đình Thường cho biết, các ấn phẩm, chương trình phát thanh, truyền hình, báo chí điện tử Tết Kỷ Hợi 2019 tập trung vào 5 chủ đề như: Mùa xuân, Đảng, Bác Hồ gắn với kỷ niệm 50 năm thực hiện di chúc của Bác; Thành tựu phát triển kinh tế- xã hội năm 2018, niềm tin và khát vọng về thời cơ, vận hội của đất nước; Văn hóa, phong tục, phong vị Tết gắn với bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc, Tết với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài; Đảng, Nhà nước chăm lo Tết cho nhân dân, không khí vui xuân đón tết sẵn sàng chiến đầu của cán bộ, chiến sĩ, khí thế ra quân lao động sản xuất đầu năm; Trang văn nghệ và các chương trình văn học, nghệ thuật chào Xuân Kỷ Hợi 2019.
Giao ban báo chí đầu Xuân Kỷ Hợi 2019.
Nhiều bài viết, chương trình đã tập trung nêu bật sức sống, vẻ đẹp, ý nghĩa thiêng liêng của mùa xuân đất nước, công lao của Đảng, Bác Hồ, sự gắn bó máu thịt giữa Đảng và nhân dân. Với cảm hứng sâu sắc từ những kết quả quan trọng của công cuộc đổi mới hơn 30 năm qua, các bài viết, chương trình nêu bật quyết tâm chính trị của Đảng, Nhà nước, các tầng lớp nhân dân phát huy thành quả đạt được, tiếp tục đẩy mạnh sự nghiệp đổi mới.
Một số Đài truyền hình, phát thanh phản ánh trực tiếp không khí đón Xuân, chào năm mới náo nức, sôi động như: Chương trình Giao thừa đặc biệt, dịp Tết Kỷ Hợi kéo dài 3 giờ với chủ đề “Hào khí Lạc Hồng, Khơi nguồn cảm hứng” của Đài Tiếng nói Việt Nam; Chương trình Tết nghĩa là hy vọng của Đài Truyền hình Việt Nam;  “Cùng vui Tết Việt” của Đài VTC…
Các báo điện tử đăng tải, cập nhật trực tiếp từng phút không khí đón xuân tại các địa phương trên cả nước, bằng nhiều hình thức, thể hiện phong phú, sinh động bằng tin bài, video, hình ảnh cụ thể như: Giao thừa Tết Kỷ Hợi năm 2019: Hào khí tiên rồng, khơi nguồn cảm hứng của Báo điện tử VOV.VN; Chào xuân Kỷ Hợi 2019 của Vietnamnet; Rộn ràng không khí đón xuân nơi cực Bắc Tổ quốc của báo Tin tức…
“Các bài viết, chương trình khẳng định khát vọng và khát vọng quyết tâm xây dựng một đất nước Việt Nam tự cường và hùng cường. Điểm khác biệt trong cách thể hiện chủ đề năm nay không chỉ phản ánh quyết tâm và khát vọng, các bài viết, chương trình còn thể hiện một niềm tin sâu sắc vào thành công năm Kỷ Hợi 2019 cũng như chặng đường phía trước, dựa trên nền tảng cơ bản có được của hơn 30 năm đổi mới, nhất là kết quả toàn diện, quan trọng của năm 2018. Các bài viết, chương trình nêu bật tinh thần hành động gắn với những giải pháp, biện pháp cụ thể như đổi mới môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh; giải pháp về chỉ đạo điều hành của Chính phủ…”- ông Vũ Đình Thường, Vụ trưởng Vụ Báo chí – Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh.
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, năm 2018 chúng ta phấn khởi đạt được nhiều thành tích, chúng ta phát triển toàn diện ở nhiều lĩnh vực và rút ra được một số kinh nghiệm quý báu, tạo được động lực và đà mới để cho năm 2019 và những năm tiếp theo phát triển tốt… Trong những thành tích này có sự đóng góp rất quan trọng và không thể thiếu của đội ngũ, cơ quan báo chí.
Lực lượng báo chí trong năm vừa qua phát huy tốt vai trò của mình, kỷ cương, sáng tạo, nhạy bén hơn. Tính chuyên nghiệp của báo chí ngày càng rõ nét bằng việc nhanh hơn, nhạy hơn, chính xác hơn, cùng với đó là hình thức ngày càng phong phú, có nhiều câu chuyện tình tiết đi vào lòng người, khơi dậy được những điều tốt đẹp trong toàn xã hội.
Phó Thủ tướng đề nghị, báo chí tiếp tục đồng hành, sát cánh cùng với Chính phủ nhằm góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển của đất nước. Báo chí tiếp tục phản ánh, kéo những bộ phận chưa “nóng” để “nóng lên” vì cùng một cái tốt chung góp phần vào phát triển của đất nước.
Đối với những cải cách hành chính, tư pháp, môi trường kinh doanh.. vẫn cần có cố gắng nhiều hơn. Do đó, vai trò của báo chí cần tiếp tục chuyển tải những vấn đề tồn tại. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Năm nay là năm thực hiện 50 năm thực hiện di chúc của Bác Hồ. Đây là chủ đề lớn, vì vậy các cơ quan báo chí có kế hoạch thật tốt tuyên truyền về nội dung này.
Nguyễn Hằng (VOV.VN)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.