Ông Đoàn Ánh Sáng bị bắt, BIDV nói gì?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
BIDV khẳng định việc ông Đoàn Ánh Sáng và 4 cựu cán bộ khác của BIDV bị khởi tố không ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của Chi nhánh Thăng Long, Chi nhánh Hà Thành và toàn hệ thống BIDV.
Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV, mã CK: BID) vừa phát đi thông tin liên quan đến việc khởi tố nguyên tổng giám đốc phụ trách Khối Khách hàng doanh nghiệp ông Đoàn Ánh Sáng và 4 bị can khác liên quan đến của ngân hàng này.
Theo đó, BIDV khẳng định vụ việc trên không ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của Chi nhánh Thăng Long, Chi nhánh Hà Thành và toàn hệ thống BIDV.
“Là một doanh nghiệp Nhà nước, BIDV luôn tuân thủ mọi quy định của pháp luật và đang phối hợp với cơ quan chức năng thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục tố tụng theo quy định của pháp luật”, BIDV nhấn mạnh.
Thông điệp này được BIDV phát đi ngay sau thông tin lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam ông Đoàn Ánh Sáng, nguyên Phó tổng giám đốc phụ trách Khối Khách hàng doanh nghiệp BIDV
Ông Sáng bị khởi tố để điều tra về hành vi vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng theo khoản 4 điều 206 Bộ Luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.
Cơ quan Cảnh sát điều tra còn khởi tố 4 bị can khác, gồm: Ngô Duy Chính (giám đốc BIDV Chi nhánh Thăng Long), Nguyễn Xuân Giáp (phó giám đốc Chi nhánh Hà Thành), Phạm Hồng Quang (trưởng Phòng Khách hàng doanh nghiệp I, BIDV Chi nhánh Hà Thành) và Nguyễn Thanh Nam (cán bộ BIDV Chi nhánh Hà Thành).
Ông Đoàn Ánh Sáng và ông Trần Bắc Hà 
Trước đó, cuối tháng 11.2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, Lệnh khám xét đối với: Trần Bắc Hà, nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị BIDV; Trần Lục Lang, nguyên Phó Tổng Giám đốc BIDV; Kiều Đình Hòa, nguyên Giám đốc BIDV Chi nhánh Hà Tĩnh; Lê Thị Vân Anh, nguyên Trưởng phòng Khách hàng doanh nghiệp BIDV Chi nhánh Hà Tĩnh về tội "Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng" quy định tại Điều 206 Bộ Luật Hình sự năm 2015.
Liên quan tới ông Đoàn Ánh Sáng, vào tháng 6.2018, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thi hành kỷ luật cách hết chức vụ trong Đảng với ông Sáng vì cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy; cùng chịu trách nhiệm đối với một số khoản cho vay, bảo lãnh, đầu tư, quản lý nợ có vi phạm; chịu trách nhiệm về đề xuất, thẩm định chủ trương cho vay 4.700 tỷ đồng đối với 12 công ty liên quan đến vụ án xảy ra tại Ngân hàng Xây dựng.
Cuối tháng 8.2018, BIDV đã cách chức Phó Tổng Giám đốc của ông Đoàn Ánh Sáng và ngày 14/9/2018, Công ty CP Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI) cũng miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT của ông.
Quay trở lại với hoạt động tại BIDV, tính đến 31.12.2018, BIDV đã hoàn thành toàn diện các mục tiêu kế hoạch kinh doanh năm 2018 đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua.
Cụ thể, tổng tài sản đạt của BIDV đạt trên 1.283.000 tỷ đồng, tăng 9,1% so năm 2017; tổng nguồn vốn huy động đạt trên 1.036.000 tỷ đồng, tăng trưởng 11%; tổng dư nợ tín dụng và đầu tư đạt trên 1.214.000 tỷ đồng, dư nợ cho vay nền kinh tế tăng 13,3%; chênh lệch thu chi tăng trưởng 13%, bảo toàn và phát triển vốn, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với ngân sách nhà nước, đảm bảo các chỉ tiêu an toàn theo quy định của pháp luật và thông lệ quốc tế...
Hiện BIDV có quan hệ tốt với trên 2.300 định chế tài chính ở 177 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới trên thế giới; gần 11 triệu khách hàng là các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ở trong nước.
Cuối năm 2018, tổ chức định hạng quốc tế Moody’s nâng hạng tín nhiệm cơ sở (BCA) của BIDV từ mức b3 lên mức b2. Đặc biệt, BIDV đã được Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tin tưởng lựa chọn là đối tác hàng đầu Việt Nam trong 3 năm 2016, 2017, 2018. Hai bên đã ký kết hợp đồng tín dụng hỗ trợ phát triển cho các doanh nghiệp SME Việt Nam với tổng giá trị 300 triệu USD. Đây là khoản vay thương mại lớn nhất ADB cung cấp cho một ngân hàng thương mại Châu Á từ trước đến nay.
Đồng thời, năm thứ 5 liên tiếp, BIDV được tạp chí Asian Banker ghi nhận là “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt nam”.
Tại Hội nghị ngành ngân hàng 2019 diễn ra vào ngày hôm qua 9.1, Chủ tịch HĐQT ông Phan Đức Tú cho biết, BIDV sẽ tập trung triển khai quyết liệt, mạnh mẽ các giải pháp để gia tăng chất lượng hoạt động, hiệu quả kinh doanh, tạo điều kiện và phục vụ tốt mọi sản phẩm dịch vụ ngân hàng, sẽ phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu cơ bản của phương án tái cơ cấu đến năm 2020 trước 1 năm, tức là hoàn thành luôn trong năm nay.
Đồng thời, thực hiện chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, kể từ ngày 10.01.2019, BIDV sẽ tiếp tục triển khai các gói tín dụng ưu đãi hỗ trợ các đối tượng thuộc các lĩnh vực ưu tiên theo quy định của Chính phủ và giảm 0,5% lãi suất cho vay đối với các đối tượng này.
Nhật Minh (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.