Hai ngư dân tử vong thương tâm vì ngạt khí hầm cá

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

4 ngư dân gặp nạn trên biển do ngạt khí hầm cá, trong đó 2 người đã tử vong trước khi nhập viện.

 Các ngư dân gặp nạn trên biển được đưa vào bờ cấp cứu.
Các ngư dân gặp nạn trên biển được đưa vào bờ cấp cứu.




Ngày 21/1, Bệnh viện Lê Lợi, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đêm ngày 20/1 đã tiếp nhận 4 ngư dân gặp nạn trên biển do ngạt khí hầm cá, trong đó 2 người đã tử vong trước khi nhập viện, 2 người còn lại đã khôi phục sức khỏe và xuất viện trong sáng nay.

Vào hồi 19 giờ 15 phút ngày 20/1, Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam nhận được tin cứu nạn từ chủ tàu cá BV 99986 TS khi trên tàu có 4 ngư dân bị ngạt khí hầm cá, đang mê man, sức khỏe nguy kịch. Vị trí tàu cá BV 99986 TS cách mũi Vũng Tàu khoảng 23 hải lý về hướng Đông Đông Nam.

Thời điểm đó, thời tiết tại khu vực rất xấu gió mùa Đông Bắc cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao 2-4 mét, biển động mạnh.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam đã chỉ đạo cho Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực III yêu cầu kết nối bác sĩ hỗ trợ y tế cho thuyền viên bị nạn; đồng thời lập tức điều tàu SAR 413 đi cứu nạn khẩn cấp.

Đến 21 giờ 36 phút cùng ngày tàu cứu nạn SAR 413 đã tiếp cận tàu cá BV 99986 TS. Ngoài việc chăm sóc y tế ban đầu cho các ngư dân bị nạn, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực III khẩn trương đưa người bị nạn về bờ để cấp cứu trong đêm qua.

Bác sĩ Lê Quốc Bàn, Trưởng Khoa nội Bệnh viện Lê Lợi, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho hay, do sức khỏe yếu nên 2 trong số 4 nạn nhân đã tử vong, 2 nạn nhân còn lại là Đặng Hoàng Tấn, sinh năm 1988 (quê Tiền Giang) và Phạm Quốc Tính, sinh năm 1989 (BRVT) sức khỏe đã hồi phục và xuất viện trong sáng 21/1.

“Hai ngư dân tử vong trước khi nhập viện, một người chết trước đó khoảng 4-5 tiếng, người còn lại chết trước khi đưa vào viện khoảng 1 tiếng đồng hồ. Tôi nghĩ là hai người này khi rớt xuống hầm bị ngạt khí rồi xỉu, úp mặt xuống rồi hít vào phổi”, bác sĩ Bàn cho biết.

Lưu Sơn/VOV-TPHCM

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.