Bộ Công an triệt phá ổ nhóm xóc đĩa khủng do Quyết "trọc" cầm đầu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trưa nay (14.1), trao đổi với PV Dân Việt, ông Trần Ngọc Hà, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) cho biết, lực lượng chức năng đang phân loại các đối tượng trong băng nhóm đánh bạc vừa bị triệt phá để xử lý.
 
Hiện trường vụ bắt bắt tại Lào Cai (ảnh báo CAND).
Cục trưởng Cục Cánh sát hình sự cho biết: Qua công tác quản lý địa bàn và hoạt động trinh sát, Cục Cảnh sát hình sự đã phát hiện trên địa bàn tỉnh Lào Cai băng nhóm tổ chức đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa do các đối tượng cầm đầu, tổ chức gồm: Trần Văn Quyết (tức Quyết “Trọc”, 40 tuổi), Nguyễn Tam Sơn (45 tuổi), cùng trú tại TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai; Trần Văn Quý (25 tuổi), trú tại huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.
Ổ bạc này có sự tham gia của các đối tượng là con bạc chuyên nghiệp đến từ các tỉnh Lào Cai, Lai Châu, Hải Phòng, Hà Nam, Nghệ An, Bắc Ninh, Thái Bình, Yên Bái, Hà Giang…
Sau khi xác định rõ ổ nhóm đánh bạc, lực lượng Công an đã tổ chức kế hoạch triệt phá. Vào chiều ngày 12.1, tổ công tác thuộc Phòng 4, Cục Cảnh sát hình sự phối hợp với Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 1 (Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động), Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai ập vào khu vực bắt quả tang Nguyễn Tam Sơn, Trần Văn Quý, Trần Văn Quyết đang tổ chức đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa để các con bạc tham gia đặt cược thắng thua bằng tiền tại lán tre, thuộc xã Bản Lầu, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai.
Tại hiện trường có 62 đối tượng, có khoảng 20 đối tượng là nữ. Trong đó, lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với 48 đối tượng đang có hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc; đồng thời tiến hành xác minh, làm rõ 14 đối tượng khác có mặt tại hiện trường.
Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự Trần Ngọc Hà cho biết: Sau khi triệt phá xong ổ nhóm đánh bạc này, Cục Cảnh sát hình sự đã bàn giao các đối tượng trong vụ đánh bạc này cho Công an tỉnh Lào Cai để phân loại xử lý theo quy định của pháp luật. Lý do Cục không di lý các đối tượng về Hà Nội xử lý là do địa bàn xa, bên cạnh đó tội phạm xảy ra trên địa cũng thuộc xử lý của Công an địa phương.
PV (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.