Rộn ràng không khí đón Giáng sinh khắp cả nước

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tại tỉnh nhiều tỉnh, thành trên cả nước, thời tiết thuận lợi, trời se lạnh, khiến không khí đón Giáng sinh năm 2018 trở nên rộn ràng hơn.
Quảng Ninh: Sẵn sàng cho đêm Noel ấm áp của bà con giáo xứ Hòn Gai
Từ gần 1 tháng nay giáo dân ở các xóm đạo thuộc phường Bạch Đằng, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã góp công, góp sức chuẩn bị cho một lễ Noel đầm ấm, vui tươi và an lành.
Năm nay, hơn 3.500 bà con giáo dân ở giáo xứ Hòn Gai vui mừng đón Giáng sinh trong sự đổi thay, phát triển của đất nước, của tỉnh Quảng Ninh. Mọi công tác chuẩn bị như các hoạt cảnh đêm Chúa ra đời, cây thông Noel với những quả châu lung linh sắc màu, cổng chào, sân khấu... đã được bà con xứ đạo cùng nhau chuẩn bị chu đáo.
“Trong bầu không khí đất nước thanh bình, đời sống kinh tế mỗi ngày một đi lên, các cơ quan ban ngành của tỉnh, của thành phố, của phường cũng đến gửi hoa, gửi quà chúc mừng. Bầu không khí và tinh thần ấy làm cho chúng tôi và giáo dân nức lòng phấn khởi, vui mừng. Chính vì thế Giáo xứ Hòn Gai cũng trang hoàng đón Giáng sinh hơn các năm khác”, Linh mục Đaminh Nguyễn Chấn Hưng, Chính xứ, Quản hạt Giáo xứ Hòn Gai cho biết.
Thừa Thiên Huế: Rộn ràng không khí đón Giáng sinh
Hình ảnh những hoạt cảnh về Đức Chúa trời và các Thánh tông đồ, ông già Noel, cây thông lớn trang trí đèn sao lấp lánh vui nhộn. Tại các "phố Tây" ở thành phố Huế như, Phạm Ngũ Lão, Chu Văn An, Võ Thị Sáu… không khí và chào năm mới ngập tràn.
 
Trang trí các hang đá đón Giáng sinh 2018.
Hàng trăm mặt hàng đặc trưng mùa giáng sinh như cây thông, ông già Noel, quần áo, mũ, chuông, hoa tuyết...phục vụ Giáng sinh đa dạng và phong phú.
Những khách sạn lớn trên địa tỉnh Thừa Thiên Huế đều tổ chức các buổi dạ tiệc. Thời tiết se lạnh, đủ để cho mọi người xích lại gần nhau, hòa chung niềm vui đón Giáng sinh anh lành, hạnh phúc.
 
Rộn ràng không khí đón Giáng sinh tại Huế.
“Chuẩn bị cho lễ Giáng sinh này, không phải hôm nay mà chúng tôi chuẩn bị mấy tháng trước từ nhà thờ cho đến mọi khu vực trong giáo xứ mọi người nô nức đón Giáng sinh. Bây giờ chừ có thể nói Noel không chỉ là của Công giáo nữa mà của mọi thành phần. Bây giờ quý vị đi trong thành phố Huế và các vùng nông thôn các quán cà phê, ca nhạc đều mở nhạc Noel hết thì đó là niềm vui không chỉ là người Công giáo mà tất cả chúng ta”, ông Nguyễn Đình Lục, một giáo dân ở thành phố Huế bày tỏ.
 
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình thăm chúc mừng Giáng sinh tại Tòa Tổng giám mục, Giáo phận Huế nhân dịp Giáng sinh 2018.
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và đại diện các ban ngành, đoàn thể cũng đã đến thăm tặng quà chúc mừng Tòa Tổng Giám mục Giáo phận Huế, các Giáo xứ, nhà thờ và bà con giáo dân nhân dịp Giáng sinh 2018 và năm mới 2019.
Ông Nguyễn Văn Lập, Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: Hiện nay trên địa bàn của tỉnh Thừa Thiên Huế có hơn 58.000 giáo dân và tín hữu Tin lành. Nhiều năm qua, chức sắc, tu sỹ và đồng bào theo đạo Công giáo và đạo Tin Lành trên địa bàn không những sống tốt đời, đẹp đạo mà còn tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước.
 
Chuẩn bị đón Giáng sinh tại Tòa Tổng giám mục Huế.
“Bà con theo đạo Công giáo và đạo Tin Lành, trong thời gian vừa qua đã cùng với các cấp chính quyền đã đóng góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh nhà, thông qua qua các hoạt động từ thiện- xã hội, y tế, giáo dục...Cùng với các cấp chính quyền thực hiện tốt công tác xóa đói giảm nghèo trên địa bàn tỉnh”, ông Nguyễn Văn Lập cho hay.
 
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, thăm chúc mừng Giáng sinh tại Giáo xứ Chánh tòa Phủ Cam Huế.
Thời điểm này không khí đón Giáng sinh trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã rộn ràng, tấp nập. Khắp các giáo đường rực sáng, những hang đá, cây thông Noel lung linh rực rỡ sắc màu. Tiếng chuông nhà thờ gióng giã, chào đón một Giáng sinh an lành và một năm mới với nhiều ước vọng về một cuộc sống tốt đẹp.
“Giáng sinh về đem lại niềm vui và hy vọng cho tương lai. Chúng tôi nhìn xã hội mình đang có bước chuyển đổi thì chúng tôi ước mong rằng, làm sao càng ngày cái xấu càng bớt đi và cái tốt được nhân lên. Điều đó nó sẽ đêm lại cho xã hội chúng ta, cho nhân dân chúng ta một cái niềm vui thật sự”, Linh mục Nguyễn Văn Tuyến, Quản xứ Giáo xứ Chánh tòa Phủ Cam, thành phố Huế cho hay.
Cần Thơ tặng quà các chức sắc công giáo nhân dịp Lễ Giáng sinh
Nhân dịp Lễ Giáng sinh (24/12), mấy ngày qua, lãnh đạo thành phố Cần Thơ tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà cho các vị Giám mục, Linh mục, Mục sư, các vị chức sắc, đồng bào Công giáo và Tin lành tại Tòa Giám mục Cần Thơ và Ban Đại diện Tin lành Việt Nam tại Nhà thờ Tin lành Cần Thơ.
Tại các nơi đến thăm, lãnh đạo thành phố Cần Thơ đã gửi lời chúc tốt đẹp đến các vị Giám mục, Linh mục, Mục sư, các vị chức sắc, bà con Giáo dân và Tin lành đón mùa Giáng sinh an lành.
 
Ông Trần Quốc Trung, Bí thư Thành ủy Cần Thơ gửi lời chúc tốt đẹp đến các vị Giám mục, Linh mục, Mục sư, các vị chức sắc, bà con Giáo dân và Tin lành đón mùa Giáng sinh an lành.
Ông Trần Quốc Trung, Bí thư Thành ủy Cần Thơ thông tin những thành tích nổi bật về kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn, trong đó các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế, văn hóa xã hội đều được thực hiện đạt và vượt kế hoạch với tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt khá cao, đời sống của nhân dân nói chung, bà con giáo dân nói riêng không ngừng được nâng lên, quốc phòng, an ninh được giữ vững.
Có được các thành tựu trên, ngoài sự nỗ lực của đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Cần Thơ còn có sự đóng góp rất lớn của các vị Giám mục, Linh mục, Mục sư, các tín đồ Công giáo và Tin lành trên địa bàn.
 
Lãnh đạo thành phố Cần Thơ đã tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà nhân dịp lễ Giáng sinh 2018.
Ông Trần Quốc Trung cũng mong rằng trong thời gian tới, các vị Giám mục, Linh mục, Mục sư, các chức sắc, bà con tín đồ Công giáo và Tin lành và Cơ đốc Phục lâm thành phố tiếp tục đồng hành cùng với đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố, tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, tăng cường xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, “Sống tốt đời đẹp đạo”, tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, nâng cao đời sống, đóng góp tài năng, trí tuệ, công sức cho công cuộc xây dựng và phát triển thành phố ngày càng văn minh, hiện đại.
Hậu Giang: Lãnh đạo tỉnh thành lập các đoàn thăm, chúc mừng Giáng sinh tại các địa phương
Những ngày qua, Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang đã thành lập các đoàn đến thăm, tặng quà và chúc mừng Lễ Giáng sinh năm 2018 tại các nhà thờ, nhà nguyện trên địa bàn tỉnh.
Tại các điểm đến, Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang đã ân cần thăm hỏi, gửi lời chúc mừng Giáng sinh an lành đến đồng bào giáo dân; biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các họ đạo trong tham gia thực hiện các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, đồng thời bày tỏ mong muốn thời gian tới, các vị chức sắc cùng giáo dân trong các họ đạo tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước; phối hợp cùng cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ động viên, đoàn kết đồng bào giáo dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; tiếp tục thực hiện chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc; tham gia các phong trào thi đua yêu nước.
 
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang chúc mừng Giáng sinh tại huyện Phụng Hiệp.
Hậu Giang hiện có 27 nhà thờ, nhà nguyện với hơn 35.000 linh mục, mục sư, chức sắc, giáo hữu, tín đồ theo đạo Công giáo, Tin lành. Trong 5 năm qua, đồng bào Công giáo, Tin lành trong tỉnh đã xây dựng gần 300 căn nhà tình thương, trao tặng 50 tấn gạo cho người nghèo các xứ đạo; 100% gia đình công giáo hưởng ứng đăng ký xây dựng gia đình văn hóa, 100% họ đạo, nhà thờ hưởng ứng phong trào bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần làm cho môi trường sống ngày càng sạch, đẹp./.
Hiếu (VOV.VN)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.