Cảnh giác thủ đoạn trộm tài sản ô-tô dừng nghỉ ven đường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thời gian qua, trên địa bàn giáp ranh 2 tỉnh Quảng Ngãi và Bình Định xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản trong các xe ô-tô đậu ven đường. Thủ đoạn chủ yếu của bọn tội phạm này là lợi dụng lúc các tài xế lái xe đường dài (hoặc xe tải chở hàng) đậu xe ven đường gần các cửa hàng xăng dầu để ngủ vào đêm khuya thì đột nhập ca-bin lấy trộm tài sản.
Cơ quan CA khám nghiệm một ô-tô bị trộm tài sản hơn 600 triệu đồng trong đêm.
Cơ quan CA khám nghiệm một ô-tô bị trộm tài sản hơn 600 triệu đồng trong đêm.
Chỉ sau vài giờ dừng xe ven đường nghỉ tạm, vợ chồng anh Nguyễn Phước Quốc Huy (41 tuổi, trú TP Hồ Chí Minh) bị mất số tài sản giá trị trên 600 triệu đồng. Ngày 22-10, anh Huy điều khiển ô-tô chở vợ con từ TPHCM ra tỉnh Quảng Ngãi. Vừa đến khu vực giáp ranh giữa tỉnh Bình Định và Quảng Ngãi, do mệt mỏi sau một hành trình dài, khoảng 23 giờ, anh Huy cho xe dừng đỗ ven đường khu vực gần Cửa hàng xăng dầu số 20 (thuộc địa phận xã Phổ Châu, H. Đức Phổ, Quảng Ngãi) để ngủ nhưng không khóa cửa kính xe. Đến sáng hôm sau, khi thức dậy, anh Huy và vợ tá hỏa phát hiện chiếc túi xách bên trong có trên 600 triệu đồng, một số nữ trang và ĐTDĐ đã không cánh mà bay. Trước đó, trên địa bàn khu vực phía Nam H. Đức Phổ cũng đã xảy ra vụ trộm tài sản hàng trăm triệu đồng của một xe ô-tô đang dừng đỗ gần cửa hàng xăng dầu.
Ông Đỗ Thanh Hoàng - nhân viên Cửa hàng xăng dầu Thanh Xuân (xã Phổ Cường, H. Đức Phổ),  kể lại: "Khoảng 23 giờ, có một ô-tô chở hàng đông lạnh chạy đến đoạn đường đó, do tài xế buồn ngủ nên ghé cửa hàng xăng dầu Thanh Xuân dừng nghỉ. Tuy nhiên thời điểm này cửa hàng xăng dầu đã nghỉ bán. Một số đối tượng đã nhoài người qua cửa ca-bin lấy túi xách tiền trị giá trên 200 triệu đồng của nhà xe rồi chạy đi".
Mới đây, anh Sầm Ngọc Hiệp (32 tuổi) và anh Nông Thanh Hảo (30 tuổi, cùng trú H.  Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn) điều khiển ô-tô 7 chỗ hiệu Furtune đi từ TPHCM, khi đến Cửa hàng xăng dầu số 30 (xã Phổ Khánh, H. Đức Phổ) thì tấp vào ngủ nhưng không đóng cửa xe. Đến khoảng 5 giờ sáng thì phát hiện kẻ gian lấy mất 1 ĐTDĐ Iphone X và 1 ĐTDĐ Samsung Galaxy S9, trị giá gần 50 triệu đồng.
Trung tá Võ Anh Tuấn- cán bộ Phòng Cảnh sát hình sự CA tỉnh Quảng Ngãi cho biết, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng tội phạm này thường lang thang trên các tuyến đường có nhiều xe ô-tô dừng đậu, lợi dụng sơ hở của các tài xế ngủ nhưng không khóa cửa kính xe, đối tượng liền mở kính, trộm tài sản bên trong xe. Thời điểm gây án thường vào lúc rạng sáng, khi các bác tài và chủ xe đã ngủ say. "Một số vụ xảy ra gần đây trên địa bàn Quảng Ngãi chúng  tiếp cận xe dừng nghỉ bên đường, rồi dùng đá chặn bánh xe để khi bị phát hiện không thể đuổi theo.
Trước thực trạng trên, CAH Đức Phổ đã yêu cầu Công an các xã, thị trấn phối hợp với lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, chú ý hoạt động trộm tài sản nhắm vào các xe ô-tô đậu ven đường. Bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở cho các lái xe nâng cao cảnh giác loại tội phạm này. "Các tài xế cần chủ động bố trí thời gian nghỉ ngơi hợp lý trong ngày, tránh để quá mệt, quá buồn ngủ mới dừng xe một cách thụ động. Chỉ nên dừng nghỉ tại các trạm dừng nghỉ hoặc ở những nơi đảm bảo an toàn, có người trông xe, khóa cửa ca-bin cẩn thận và có biện pháp bảo vệ an toàn tài sản để  trên xe, phòng kẻ gian lợi dụng sơ hở để thực hiện hành vi phạm tội. Đặc biệt, không nên để trong xe ô-tô một số lượng tiền và tài sản có giá trị lớn mà không có người trông coi. Trường hợp bị mất tài sản nên trình báo ngay với cơ quan công an phối hợp điều tra, làm rõ", Trung tá Võ Anh Tuấn khuyến cáo.
T.SỰ (cadn)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.