Quan xã lập hồ sơ khống "ăn chặn" 800 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lợi dụng chức vụ quyền hạn, 2 quan xã Quảng Lộc ở Thanh Hóa đã lập hồ sơ khống, tăng diện tích bồi thường của người dân để chiếm đoạt của nhà nước 800 triệu đồng.
Trưởng thôn 3 và cán bộ địa chính xã Quảng Lộc bị khởi tố, bắt giam vì lập hồ sơ khống ăn chặn tiền của nhà nước 800 triệu đồng
Trưởng thôn 3 và cán bộ địa chính xã Quảng Lộc bị khởi tố, bắt giam vì lập hồ sơ khống ăn chặn tiền của nhà nước 800 triệu đồng
Ngày 7-10, tin từ Công an huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa, cho biết cơ quan này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Hoàng Văn Sơn (SN 1983; là cán bộ địa chính xã Quảng Lộc) và Bùi Ngọc Dũng (SN 1985; là trưởng thôn 3, xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương) để điều tra, làm rõ hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ.
Theo kết quả điều tra, trong 2 năm 2016 và 2017, lợi dụng việc đựơc giao kiểm kê, đền bù giải phóng mặt bằng điểm dân cư xã Quảng Lộc, Hoàng Văn Sơn và Bùi Văn Dũng đã câu kết với nhau lập khống hồ sơ, tăng diện tích bồi thường của các hộ dân thôn 3 để chiếm đoạt của nhà nước gần 800 triệu đồng.
Trước đó, qua xác minh, Thanh tra huyện Quảng Xương phát hiện UBND xã Quảng Lộc lập hồ sơ khống cho 10 hộ dân không có đất để nhận hơn 272 triệu đồng. Ngoài ra, lãnh đạo xã Quảng Lộc còn lập hồ sơ bồi thường tăng diện tích cho 45 hộ với diện tích 6.746 m2, ước tính số tiền gần 759 triệu đồng.
Thanh tra huyện Quảng Xương cho rằng những sai phạm trên có dấu hiệu phạm tội cố ý làm trái các quy định của nhà nước nên sau khi xem xét hồ sơ vụ việc và quá trình thanh tra, nhận thấy có dấu hiệu vi phạm pháp luật nên đã chuyển hồ sơ cho cơ quan công an điều tra.
Được biết, người ký chi trả tiền đền bù cho dân là ông Bùi Minh Thành, Chủ tịch UBND xã Quảng Lộc. Ông Thành là Chánh văn phòng Huyện ủy Quảng Xương được điều động, luân chuyển về làm Chủ tịch UBND xã này từ năm 2016.
Tuấn Minh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.