Thông tin thêm về vụ 7 người chết tại Lễ hội âm nhạc ở HN

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Lễ hội âm nhạc tại Công viên nước Hồ Tây do Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội chịu trách nhiệm cấp phép và quản lý.

 
Lễ hội âm nhạc tại công viên nước Hồ Tây tối 16/9 thu hút hàng nghìn người tham dự. Ảnh chụp màn hình.
Lễ hội âm nhạc tại công viên nước Hồ Tây tối 16/9 thu hút hàng nghìn người tham dự. Ảnh chụp màn hình.



Liên quan đến Lễ hội âm nhạc “Trip to the Moon” diễn ra vào tối 16/9 tại Công viên nước Hồ Tây, ông Nguyễn Quang Vinh, Cục trưởng Cục NTBD cho biết, Lễ hội do Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội chịu trách nhiệm cấp phép và quản lý.

Sáng 16/9, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội xác nhận: chương trình “Trip to the Moon” đã được cấp phép đầy đủ, hồ sơ cấp phép được ký vào ngày 31/8. Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội chỉ chịu trách nhiệm về mặt nội dung chương trình diễn ra đúng cam kết trong hồ sơ cấp phép. Các vấn đề liên quan do BTC và các đơn vị khác quản lý.

Lễ hội âm nhạc "Trip to the Moon" (Du hành tới mặt trăng) tại công viên nước Hồ Tây nằm trong khuôn khổ Tuần lễ âm nhạc điện tử 2018 - Vietnam Electronic Weekend (VEW). Chương trình đã được tổ chức 3 năm liên tiếp với sự tham gia của hàng nghìn người.

Năm nay, sự kiện này được trình diễn đồng thời cùng lúc với 3 sân khấu với hệ thống loa “khủng”, đèn laser, màn hình visual tương tác hình ảnh. "Trip to the Moon là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Đó là sự giao thoa giữa những hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa như múa lân, rước đèn ông sao, trình diễn nhạc cụ dân tộc… với tinh thần trẻ trung, hiện đại thông qua những âm thanh điện tử – những dòng nhạc đang “thống trị” khắp các Bảng xếp hạng âm nhạc toàn thế giới.


 

 Lễ hội âm nhạc
Lễ hội âm nhạc "Trip to the Moon".


Tại sân khấu thứ nhất, dòng nhạc Trap - House là màu sắc âm nhạc chủ đạo trên nền biểu tượng Huyền Lân. Sân khấu thứ hai mang đậm màu sắc dân gian với hình ảnh chú Cuội, chị Hằng… cộng với vẻ ma mị đầy kỳ ảo của ánh sáng và nhạc Trance. Sân khấu cuối cùng mang hơi hướng underground với dòng nhạc Techno.

Trong lúc diễn ra chương trình, khán giả nhốn nháo khi thấy một số người có biểu hiện lạ, nghi do sốc thuốc. Sáng 17/9, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) Đỗ Anh Tuấn xác nhận hàng chục thanh niên bị sốc thuốc tại lễ hội âm nhạc được tổ chức ở Công viên nước Hồ Tây tối qua (16/9) và có 7 người tử vong.

Công an quận Tây Hồ đang cho các đội nghiệp vụ vào điều tra, bảo vệ và khám nghiệm hiện trường theo quy định của pháp luật.

Về phía Công ty Cổ phần dịch vụ giải trí Hà Nội – Khu vui chơi giải trí Công viên Hồ Tây - nơi diễn ra sự kiện, cho biết đơn vị chỉ cho thuê địa điểm tổ chức, mọi khâu tổ chức như bán vé, quản lý... thì do bên BTC sự kiện chịu trách nhiệm. Hiện phía Công ty đang phối hợp với các cơ quan điều tra để làm rõ sự việc.

PV (VOV)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.