Tai nạn thảm khốc 13 người chết: Kinh hoàng dữ liệu của xe bồn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thời điểm xảy ra vụ tai nạn thảm khốc khiến 13 người chết, xe bồn chạy với tốc độ 109 km/giờ và trước khi xảy ra tai nạn, chiếc xe này liên tục chạy với tốc độ cao 86 km/giờ và 99 km/giờ.
Liên quan vụ tai nạn thảm khốc khiến 13 người chết ở Lai Châu, Giám đốc Sở GTVT Lai Châu – Phạm Ngọc Phương cho biết, trong số 13 người chết do vụ tai nạn có cả lái xe khách và lái xe bồn. Thời điểm xe khách gặp nạn, trên xe có 15 người, trong khi đó xe bồn chỉ có 1 người ( là lái xe).
Về nguyên nhân vụ tai nạn, ông Phương cho biết, bước đầu xác định là do xe bồn mất phanh đâm thẳng vào xe khách khiến cả 2 xe cùng lao xuống suối sâu có nhiều đá tảng.
Trước đó, theo báo cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia vừa có báo cáo về vụ tai nạn xe bồn đâm xe khách làm 13 người tử vong, 3 người bị thương nặng ở Lai Châu cho biết, nguyên nhân do xe bồn chạy quá tốc độ quy định (thiết bị giám sát hành trình của Tổng cục đường bộ thông báo tốc độ xe bồn lúc 9g10 là 109km/h) đã đâm vào xe khách di chuyển phía trước, khiến hai xe lao xuống suối sâu có nhiều đá tảng.
Trao đổi với báo chí, lãnh đạo Vụ Vận tải - Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình, tại thời điểm xảy ra tai nạn, xe bồn chạy với tốc độ 109 km/giờ.
 Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.
Theo đó, tại thời điểm xảy ra tai nạn, xe khách BKS 25C-000.88 chạy với tốc độ 51 km/giờ. Còn xe bồn BKS 24C-063.76 xe bồn chạy với tốc độ 109 km/giờ. Thời điểm trước khi xảy ra tai nạn, chiếc xe bồn này chạy với tốc độ 86 km/giờ và 99 km/giờ.
Trưa ngày 15/9, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có báo cáo nhanh gửi Bộ GTVT và Ủy ban ATGT Quốc gia liên quan đến vụ xe khách 16 chỗ bị xe bồn đâm, rơi xuống vực trên QL14D, tỉnh Lai Châu vào sáng nay.
Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, theo dữ liệu kiểm định, xe trộn bê tông biển số 24C-06376, nhãn hiệu HINO, sản xuất năm 2012 tại Trung Quốc. Chủ xe theo giấy đăng ký là Cty TNHH MTV vận tải Hoành Sơn (phường Kim Tân, TP.Lào Cai, tỉnh Lào Cai). Phương tiện được kiểm định lần gần nhất là ngày 4/5/2018 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 24-01D Lào Cai và có hạn kiểm định đến 3/5/2019.
Còn xe khách biển số 25B-00088, nhãn hiệu FORD TRANSIT, sản xuất năm 2015 tại Việt Nam. Chủ xe theo giấy đăng ký là Nguyễn Ngọc Hưng (địa chỉ tại: Nậm Tường, thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường, Lai Châu). Xe kiểm định lần cuối ngày 11/9/2018 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 25-01S Lai Châu và có hạn kiểm định đến 10/3/2019.
Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, đã giao Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 25-01S Lai Châu phối hợp với cơ quan chức năng tại địa phương kiểm tra, xác định rõ nguyên nhân vụ tai nạn trên.
Ban An toàn giao thông tỉnh Lai Châu thông tin, bước đầu cơ quan chức năng đã làm rõ, chiếc xe ôtô bồn trong vụ tai nạn mang BKS 24C - 06376 của Công ty Vận tải Hoành Sơn (tỉnh Lào Cai). Còn xe ôtô khách 16 chỗ BKS 25B-00088 của Doanh nghiệp Tư nhân Ngọc Kông (thành phố Lai Châu).
Trước đó, vào khoảng 9 giờ 30 ngày 15/9/2018, tại Km 57+561 trên tuyến QL4D qua thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, giữ xe bồn biển kiểm soát 24C – 063.76 và ô tô khách 16 chỗ biển kiểm soát 25B - 000.88. Hậu quả làm 13 người chết và 3 người bị thương nặng đang cấp cứu tại bệnh viện.
Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ
Một gia đình 4 người là nạn nhân vụ tai nạn:

Báo Giao thông dẫn lời đại diện CSGT Lai Châu cho biết, nạn nhân thứ 13 trong vụ tai nạn thảm khốc giữa xe khách và xe bồn tại Tam Đường là một phụ nữ trung tuổi. Nạn nhân này là mẹ vợ của một cán bộ chiến sỹ thuộc Phòng cảnh sát PCCC tỉnh Lai Châu trên đường cùng 2 cháu và con gái về giỗ chồng thì gặp tai nạn. Hiện, cháu trai nạn nhân cũng đã tử vong, cháu gái và con gái đang bị thương được điều trị ở bệnh viện.

Hải Ninh (kiến Thức)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.