Mượn danh cán bộ VKS,lừa bán mảnh đất 3 lần chiếm đoạt hơn 10 tỷ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lợi dụng cái mác là cán bộ viện kiểm sát, Trịnh Thị Thanh (1982, trú tại số 43, tổ 7, phường Ngô Quyền, TP Bắc Giang) đã tạo ra một kịch bản “hoàn hảo” để lừa đảo bán 1 mảnh đất cho 3 bị hại, rồi chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.
 Đối tượng Trịnh Thị Thanh tại cơ quan công an.
Đối tượng Trịnh Thị Thanh tại cơ quan công an.
Ngày 8/9, trao đổi với phóng viên Dân trí, lãnh đạo phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Trịnh Thị Thanh (SN 1982, nguyên cán bộ Viện kiểm sát, trú tại số 43, tổ 7, phường Ngô Quyền, TP Bắc Giang) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo đơn trình báo của các bị hại gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang, năm 2015, Trịnh Thị Thanh đã sử dụng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất số BQ70016 để thế chấp vay của ông Nguyễn Văn Thắng, trú tại phố Phúc Lâm, xã Hoàng Ninh (Việt Yên) số tiền 2,7 tỷ đồng.
Sau khi thế chấp vay tiền thành công, Thanh đã báo mất sổ đỏ và xin cấp lại sổ mới. Đến tháng 9/2017, bằng mối quan hệ của mình, Trịnh Thị Thanh đã thuyết phục và dùng sổ đỏ của mảnh đất trên để làm thủ tục sang tên và bán cho chị Vũ Thanh Hương (SN 1976) trú tại số nhà 115, đường Nguyễn Văn Cừ, phường Hoàng Văn Thụ (TPBG) với giá 4 tỷ đồng.
Không dừng lại ở đó, đến tháng 4/2018, “siêu lừa” này tiếp tục sử dụng chiêu bài mua bán đất để lừa bán cho vợ chồng anh Nguyễn Văn Hiếu (SN 1984) trú tại chung cư Quang Minh, đường Hoàng Văn Thụ (TP Bắc Giang) và chiếm đoạt số tiền 3,4 tỷ đồng.
Với kịch bản hoàn hảo, cùng với mác là cán bộ Viện kiểm sát, tài ăn nói linh hoạt, đối tượng Trần Thị Thanh đã lần lượt bán, thế chấp một mảnh đất cho 3 bị hại mà không ai hay biết mình đã bị đưa vào tròng lừa đảo. Qua đó, Trịnh Thị Thanh đã lừa đảo, chiếm đoạt của 3 bị hại với tổng số tiền trên 10 tỷ đồng.
Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.
Theo baotintuc/Dân trí

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.