Hòa Bình:Lộ diện thêm 2 người bị CA triệu tập vụ gian lận chấm thi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngoài 3 người đã được cung cấp danh tính trước đó, lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo Hòa Bình đã tiết lộ danh tính 2 người còn lại bị công an triệu tập để điều tra vụ gian lận chấm thi tại tỉnh này.

 Ông Nguyễn Đức Lương, Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình
Ông Nguyễn Đức Lương, Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình



Chiều 7-8, ông Nguyễn Đức Lương, Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình, đã cung cấp danh sách 5 người bị công an triệu tập để điều tra những dấu hiệu bất thường trong khâu chấm thi kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh này vừa qua..

Theo đó, ngoài 3 người đã được ông Lương cung cấp danh tính tại cuộc trao đổi với báo chí chiều 2.8 gồm: ông Nguyễn Quang Vinh, Trưởng phòng Khảo thí - Quản lý chất lượng giáo dục; ông Đỗ Mạnh Tuấn, Phó hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS-THPT huyện Lạc Thủy, ông Nguyễn Khắc Tuấn, chuyên viên phòng Khảo thí - Quản lý chất lượng giáo dục, 2 người còn lại là giáo viên cấp 3 của tỉnh Hòa Bình.


Cụ thể gồm: ông Đào Ngọc Thuật, giáo viên Trường THPT Mường Bi, huyện Tân Lạc; và ông Nguyễn Tân Hưng, giáo viên trường THPT Đại Đồng, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Theo ông Lương, ông Nguyễn Tân Hưng được tăng cường biệt phái từ Trường THPT Đại Đồng về Phòng Khảo thí - Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình, để làm việc. Ông Hưng không có tên trong danh sách những người chấm thi trắc nghiệm.

Trong danh sách 5 người nói trên, 2 người là ông Đỗ Mạnh Tuấn và ông Nguyễn Khắc Tuấn đã bị Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam vào ngày 3.8.

Ông Lương cũng khẳng định 5 người này có liên quan tới công tác chấm thi có dấu hiệu bất thường, nên cơ quan Công an mời tới để làm việc, còn việc có liên quan tới vụ án hay không thì hiện giờ chưa biết.

Trước đó, tại buổi trao đổi với báo chí chiều 2.8, ông Lương là người xác nhận cơ quan Công an đang điều tra những dấu hiệu bất thường trong công tác chấm thi kỳ thi THPT 2018 tại Hòa Bình, và cho biết có 5 đối tượng liên quan đang được công an triệu tập để xác minh, làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, tại buổi làm việc đó, ông Lương chỉ cung cấp danh tính 3 cán bộ, còn lại 2 người, ông Lương nói không nhớ rõ.

Lê Hiệp (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.