Đôi vợ chồng bị cháu họ truy sát: Xúc phạm bố mình

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Người cháu họ khai nhận nguyên nhân truy sát đôi vợ chồng là do mắng và xúc phạm bố mình.
 Đối tượng Nguyễn Trường Giang (Ảnh CAND)
Đối tượng Nguyễn Trường Giang (Ảnh CAND)
Đối tượng đó là Nguyễn Trường Giang (28 tuổi), trú tại phường Tích Sơn, TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc. Hiện Công an TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố, tạm giam 4 tháng đối với Giang về hành vi giết người.
Nạn nhân trong vụ việc là bà Nguyễn Thị Minh Thu (55 tuổi) và ông Vũ Ngọc Huệ (60 tuổi) ở phố Điển Triệt, phường Khai Quang (TP Vĩnh Yên).
Tại cơ quan Công an, Giang khai nhận là cháu họ của chủ nhà (bà nội Giang là em ruột của mẹ bà Thu). Do có nghề lái xe nên bố Giang được vợ chồng bà Thu thuê chở hàng.
Một vài lần, bố Giang về nhà có phàn nàn về thái độ của bà Thu hay nói nặng lời và có ý xúc phạm nên anh ta rất bực tức. Khoảng gần một năm nay, bố của Giang nghỉ hẳn, không chở hàng cho gia đình bà Thu nữa. Trước ngày xảy ra vụ án, nghe bà nội nói chuyện bố Giang đang xin bác Thu đi làm trở lại, anh ta không hài lòng và quyết ngăn lại.
Chiều 1-6, Giang thuê taxi đi xuống nhà bác họ nói chuyện. Tại đây, Giang và bà Thu lời qua tiếng lại cho rằng bác họ mắng bố mình, nên anh ta nảy sinh ý định trả thù.
Giang thuê xe ra chợ mua 1 con dao thái thịt giấu vào bụng, quay lại nhà bà Thu, đợi trời tối sẽ “chém trộm” hai vợ chồng bác họ… Sau đó, Giang leo lên cây sấu, vào ban công tầng 2 của ngôi nhà ngồi chờ bà Thu ra phía ngoài rồi dùng dao tấn công nạn nhân.
Nghe tiếng vợ kêu cứu, ông Huệ đang tắm vội chạy ra cũng bị đối tượng dùng dao chém và đuổi theo vào khu vực nhà tắm. Tại đây, ông Huệ giằng được dao của đối tượng và chạy ra ban công, sau đó bị trượt chân ngã xuống tầng 1.
Hiện sức khỏe nạn nhân Nguyễn Thị Minh Thu đã ổn định, còn ông Vũ Ngọc Huệ cũng đã qua cơn nguy kịch và đang tiếp tục điều trị tại bệnh viện.
Nghi phạm được đưa về trụ sở công an.
Nghi phạm được đưa về trụ sở công an.
Như thông tin trước đó, sự việc xảy ra vào khoảng 22 giờ tối ngày 1-6. Tai thời điểm trên người chồng đang tắm trong phòng, người vợ ở ngoài nhà phát hiện và hô hoán thì bị đối tượng chém vào lưng và cổ. Sau đó đối tượng xông vào phòng tắm chém ông Huệ cụt 3 ngón tay.
Ông Huệ và đối tượng tiếp tục giằng co với đối tượng trên và trượt chân rơi xuống tầng 2 rồi hô cứu. Nghe tiếng động, nhiều người đã chạy sang và nhìn thấy ông Huệ nằm sóng soài trước cửa nhà trong tình trạng không mặc quần áo, có vết thương ở bụng.
Nghi bị cướp, người dân xông vào nhà nhằm khống chế đối tượng và báo cáo sự việc lên Cơ quan công an.10 phút sau khi nhận được thông báo, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường. Lúc này đối tượng đã lẻn vào kho cố thủ. 45 phút sau, cơ quan chức năng đã tiếp cận và khống chế được đối tượng này.
Đối tượng Giang trong quá trình giằng co với chủ nhà cũng bị thương nhẹ. Cả 3 người đều được đưa vào bệnh viện điều trị.
Thu Thanh tổng hợp (baodatviet) 

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.