Xôn xao vụ Phó chủ tịch HLHPN nghi vỡ nợ hơn 10 tỉ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hiện nay, người dân thị trấn Đức Tài (Đức Linh, Bình Thuận) đang xôn xao trước thông tin bà Lê Thị Ánh Nguyệt (SN 1985) – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Đức Tài vỡ nợ với số tiền cả chục tỉ đồng.
Cho rằng, bà Nguyệt có biểu hiện lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản nên nhiều người đã làm đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng…
 Nhiều người lo lắng trước thông tin bà Lê Thị Ánh Nguyệt vỡ nợ.
Nhiều người lo lắng trước thông tin bà Lê Thị Ánh Nguyệt vỡ nợ.
Bà Phạm Thị Mai-cộng tác viên Trung tâm Thiện Chí cho biết, ngày 14-12-2017, vợ chồng ông Hưng mượn 200 triệu đồng để đáo hạn ngân hàng và hứa vài ngày sau sẽ trả, nhưng đến nay bà Mai vẫn chưa đòi lại được. Tương tự, bà Đỗ Thị Hồng – ở khu phố 2, thị trấn Đức Tài cũng vì tin tưởng cấp trên nên khi bà Nguyệt hỏi mượn 70 triệu đồng, bà Hồng đã cho mượn mà không chút mảy may nghi ngờ, nhưng qua nhiều lần yêu cầu trả nợ thì bà Nguyệt vẫn bặt vô âm tín.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, không chỉ có hội viên Hội phụ nữ trên địa bàn thị trấn Đức Tài, người đứng đơn tố cáo, kiến nghị còn có cộng tác viên của Trung tâm Thiện Chí - nơi chồng bà Nguyệt là ông Lê Phạm Mạnh Hưng giữ chức Phó Giám đốc. Không ít nạn nhân như đang ngồi trên lửa khi có thông tin bà Nguyệt bể nợ. Số tiền mỗi người cho bà Nguyệt vay mượn từ vài chục triệu đến vài trăm triệu đồng.
Bức xúc trước hành vi cố tình trốn tránh không trả nợ của bà Nguyệt, nhiều người đã làm đơn kiến nghị lên UBND thị trấn Đức Tài, UBND huyện Đức Linh và các cơ quan chức năng. Ngày 15/1/2018, UBND huyện Đức Linh nhận được đơn của chị Lê Thị Thu, Trần Thị Phấn, Bùi Thị Xuân đề nghị can thiệp việc bà Nguyệt vay tổng số tiền gần 4 tỉ đồng nhưng không trả. 
Thống kê đến ngày 17-1-2018, UBND thị trấn Đức Tài đã nhận 9 đơn với nội dung yêu cầu bà Nguyệt hoàn trả trên 10 tỉ đồng.
Liên quan vụ việc, UBND huyện Đức Linh đã giao UBND thị trấn Đức Tài kiểm tra, xác minh. Công an huyện Đức Linh cũng đang vào cuộc khẩn trương điều tra, làm rõ. Nhằm đảm bảo quyền lợi của các tổ chức, cá nhân liên quan, UBND huyện Đức Linh còn đề nghị chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện kiểm tra hồ sơ dịch chuyển tài sản liên quan của bà Lê Thị Ánh Nguyệt, có biện pháp xử lý cụ thể theo quy định của pháp luật. 
Chủ tịch UBND huyện Đức Linh cũng giao Trưởng Công an huyện xem xét áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời trong trường hợp bà Nguyệt có dấu hiệu tội phạm và cố tình tẩu tán tài sản, trốn tránh việc trả nợ, gây thiệt hại cho các tổ chức, cá nhân liên quan.
Tấn Thành (Bình Thuận Online/NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.