Mẹ Châu Việt Cường choáng váng nghe tin con trai gây án mạng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

'Nhận cuộc điện báo tin Cường bị bắt vì nghi vấn giết người tôi choáng váng, không tin đó là sự thật', mẹ ca sĩ Châu Việt Cường nói.

Ngồi thẫn thờ trong ngôi nhà nhỏ lụp xụp giữa cánh đồng ở thôn Nam Thôn, xã Hà Hải (huyện Hà Trung, Thanh Hóa), bà Nguyễn Thị Huệ (60 tuổi) - mẹ ca sĩ Châu Việt Cường - bảo vẫn chưa thể tin nổi con trai mình lại có thể giết người và bị bắt.

Bà kể nhà chỉ có hai mẹ con, Cường (tên thật Nguyễn Văn Cường) không có bố. Trước đây nhà nghèo đến nỗi hai mẹ con không đủ gạo để sống nên Cường chỉ học được đến lớp 9 thì nghỉ đi làm thuê phụ giúp mẹ.

 

Bà Huệ bảo mấy đêm nay không chợp mắt vì lo cho đứa con duy nhất - Châu Việt Cường - vừa bị bắt. Ảnh: Lam Sơn.
Bà Huệ bảo mấy đêm nay không chợp mắt vì lo cho đứa con duy nhất - Châu Việt Cường - vừa bị bắt. Ảnh: Lam Sơn.



“Nó ngoan lắm, chỉ mới ít tuổi đầu mà đã phải vào Nam ra Bắc đi làm thuê phụ giúp mẹ. Mỗi lần về nhà nó chẳng đi chơi đâu, chỉ quanh quẩn ở nhà”, bà Huệ kể.

Khoảng năm 1999, có đoàn xiếc về địa phương lưu diễn, trong khuôn khổ chương trình có phần thi tuyển chọn giọng hát, ai hát hay sẽ được đoàn xiếc này đưa đi diễn cùng.

Được trời phú cho giọng hát, Cường mạnh dạn lên thi thì được gánh xiếc tuyển thẳng. “Từ đó Cường đi hát khắp cả nước, thỉnh thoảng mới về quê một lần, rồi chẳng ai biết nó trở thành ca sĩ từ khi nào”, người mẹ kể.

“Ca sĩ gì, nổi tiếng gì mà chẳng có một đồng tiền nào cho mẹ. Từ khi nó đi làm đến nay không khi nào đưa được cho mẹ một đồng”, bà Huệ nói. Bà cho hay Tết vừa rồi, Cường về quê ăn Tết đưa cho mẹ được 5 triệu đồng, trong thời gian ở nhà lại phải vay mẹ lại 2 triệu đi chơi với bạn bè, mừng tuổi. Đến mùng 5, lại bảo mẹ đi vay mượn cho nó 8 triệu lấy tiền đi làm ăn.

Theo bà Huệ, Cường lấy vợ từ năm 21 tuổi, vợ của Cường là một phụ nữ quê Quảng Ninh, họ sau đó có một con gái năm nay lên 6 tuổi. Ít khi Cường đưa vợ con về nhà, đến nỗi bà Huệ cũng chẳng nhớ nổi tên cháu nội của mình.

Cuộc sống gia đình của Cường không trọn vẹn, ngày mới cưới không có tiền, bên nhà vợ hứa hẹn cắt khẩu về đó để đi làm ca sĩ chuyên nghiệp, làm người mẫu… rồi chẳng thành. Hai vợ chồng sau đó chia tay.

Mới đây, Cường lấy vợ hai tên Ngọc Anh (quê Lạng Sơn) cũng có một con gái tên Nguyễn Châu Ngọc (15 tháng tuổi). “Trước tết, vợ chồng cãi nhau nên Cường về quê ăn Tết một mình, còn vợ con về quê ngoại.

“Hôm qua vợ nó gọi điện nói anh Cường nghiện ma túy, gái gú, giết người, giờ phải bán hết đất ở quê đi mà lo việc”, bà Huệ kể và cho hay, rất choáng váng khi nghe tin đứa con trai duy nhất vướng lao lý.

Chỉ vào ngôi nhà nhỏ mới xây rộng khoảng 30m2, bà Huệ bảo gia cảnh bà nghèo lắm. Trước đây bà phải ở ngôi nhà tranh đắp đất, hàng ngày bà đi bán từng bó rau, mớ ốc để kiếm sống qua ngày. Năm 2015, bà dành dụm được một ít tiền nên xây tạm căn nhà nhỏ để chui ra chui vào. Chi phí hết khoảng 100 triệu, phải vay mượn ngân hàng và nợ ngoài còn hơn 40 triệu đồng.

“Mẹ nó xây nhà mà nó cũng có chỉ gửi cho được vài triệu bạc. Trong nhà không có nổi cái tivi mà xem, lấy tiền đâu mà lo cho con”, bà Huệ nghẹn ngào.

 

 Ngôi nhà của mẹ Châu Việt Cường.
Ngôi nhà của mẹ Châu Việt Cường.



Từ khi nghe được tin con trai bị bắt, bà Huệ mất ngủ. Mấy cái bắp cải mới mua để chuẩn bị cho phiên chợ sáng mai, bà Huệ vứt lăn lóc giữa nhà, không thể đem bán. “Bây giờ nó phải đi tù thì tôi biết phải sống thế nào…”.

Theo hàng xóm, Cường vốn là thanh niên hiền lành, sống chan hòa. Mỗi lần về quê, Cường không thể hiện điều bất thường, cũng không đi chơi đâu xa mà chỉ quanh quẩn ở nhà giúp mẹ, hoặc giao lưu với bạn bè trong làng xã.

Ông Nguyễn Văn Tỉnh, Phó chủ tịch UBND xã Hà Hải, cho biết gia cảnh bà Huệ rất nghèo. "Trước đây hai mẹ con ở nhà đất, mới xây được căn nhà nhỏ ở ngoài cánh đồng. Cường đi hát cũng ít về quê, nhưng từ trước đến nay hai mẹ con sống ở hàng xóm rất tốt, không có tai tiếng gì", ông nói.

Theo ông Tỉnh, thông tin Cường bị bắt ở Hà Nội xã mới nghe qua đài báo chứ chưa nhận được thông báo hay văn bản nào cơ quan chức năng hay công an.

Lam Sơn (zing.vn)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.